Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Yên Bái: Trang trại rau “6 không”

“Không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu hóa học, không thuốc diệt cỏ, không giống biến đổi gen, không kích thích sinh trưởng, không chất bảo quản” là cách mà anh Lục Vân Anh (tổ 9, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên) áp dụng với diện tích trồng rau hơn 2.000 m2 trong nhà màng của gia đình mình.

Thái Bình: Nuôi ba ba thịt thương phẩm cho thu nhập trên nửa tỷ đồng mỗi năm

Với bản lĩnh, truyền thống của "Bộ đội cụ Hồ", cựu chiến binh Phạm Duy Hiền, thôn Mỹ Lộc 3 xã Việt Hùng (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) luôn sáng tạo, tìm tòi hướng đi mới trong phát triển kinh tế gia đình. Ông trở thành điển hình trong phong trào thi đua Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi với mô hình nuôi ba ba thịt thương phẩm cho thu nhập trên nửa tỷ đồng mỗi năm.

Sơn La: Nuôi vịt bầu cánh trắng vùng núi, thu 20 triệu đồng mỗi tháng

Nhờ thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong lao động sản xuất, bà Quàng Thị Hậu, sinh 1973, bản Có (xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) đã có thu nhập điều đặn 20 triệu đồng mỗi tháng từ nuôi vịt bầu cánh trắng.

Phú Thọ: Nuôi chim bồ câu, mỗi năm lời 150 triệu đồng

Với ý chí vươn lên làm giàu bền vững ở quê hương, sau khi học xong trung học phổ thông, anh thanh niên Nguyễn Văn Thanh ở Phú Thịnh (xã Tạ Xá, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) đã mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế, làm giàu từ mô hình nuôi chim bồ câu.

Thái Nguyên: Nuôi thỏ thu 300 triệu đồng/năm

Là người đầu tiên đưa giống thỏ New Zealand về nuôi tại địa phương, sau 12 năm chịu khó, ông Đỗ Đình Phan đã thành công.

Bắc Giang: Thu nhập ổn định từ loại cây trồng ra quả quanh năm

Những năm gần đây, người dân thôn Hòa Minh (xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đã chuyển đổi phần lớn diện tích trồng lúa sang trồng ổi lê Đài loan và đã có nhiều hộ dân có thu nhập ổn định từ loại cây trồng này.

Thu tiền tỷ từ trồng cây ăn quả

Những năm qua, có không ít nông dân ở các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thậm chí, có hộ đã thu về hàng tỷ đồng/năm.

Làm giàu từ nuôi dê thương phẩm

Để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, những năm gần đây, nhiều nông dân ở xã Khánh Thiện (Lục Yên – Yên Bái) đã mạnh dạn phát triển chăn nuôi dê, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao, điển hình là ông Hoàng Văn Sùng ở thôn Co.

Thanh Hóa: Gặt thành công với mô hình trồng nấm an toàn

Với quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, tạo việc làm cho lao động địa phương, anh Lê Trọng Thiện (xã Đông khê, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã tự tìm tòi, sáng tạo để phát triển mô hình trồng nấm sạch, đảm bảo an toàn lao động (ATLĐ), mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thái Bình: Cựu chiến binh làm giàu từ mô hình nuôi thỏ

Là một cựu chiến binh năng động, ông Vũ Xuân Thọ (khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã mạnh dạn chuyển đổi từ nuôi vịt và lợn sang chăn nuôi thỏ cho hiệu quả kinh tế cao.