Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bắc Giang: Thu nhập cao từ chăn nuôi bò thịt

Mỗi năm thu nhập trên 300 triệu đồng, gia đình anh Vi Văn Chiến (thôn Cầu Đá, xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) là hộ điển hình trong chăn nuôi vỗ béo bò thịt.

Thái Nguyên: Thoát nghèo nhờ nuôi chim bồ câu Pháp

Mô hình nuôi chim bồ câu Pháp của anh Kiều Văn Nam ở xã Tân Kim, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) mang lại thu nhập ổn định và giúp anh làm giàu.

Hòa Bình: Nuôi cá đặc sản trong ao cho hiệu quả kinh tế cao

Cá dầm xanh hay còn gọi là cá bỗng chỉ sống được ở môi trường nước sạch, có dòng chảy. Xã Vạn Mai (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) là nơi có điều kiện phù hợp để nuôi loài cá đặc sản này.

Vĩnh Phúc: Phát triển mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Vừa qua, tại xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, Sở nông nghiệp & PTNT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức hội nghị tham quan một số giống lúa mới và ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa vụ Xuân năm 2020.

Vĩnh Phúc: Thành công với mô hình nho không hạt (nho Hạ Đen)

Cây nho Hạ Đen (nho đen không hạt) có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, được Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang phối hợp với Viện Khoa học nông nghiệp tỉnh Quảng Tây Trung Quốc triển khai đưa vào trồng thử nghiệm trong khuôn viên đất của nhà trường ở Vụ Xuân 2017. Sau 2 năm triển khai với những ứng dụng khoa học kỹ thuật được chuyển giao từ các chuyên gia của Viện Khoa học nông nghiệp tỉnh Quảng Tây, mô hình đã thu được kết quả. Cụ thể: Giống nho Hạ Đen, vụ đầu tiên cho quả to, khối lượng chùm lớn, năng suất cao hơn hẳn các giống nho hiện đang có tại Việt Nam, với năng suất nho đạt 20 tấn/ha, đặc biệt là không có hạt. Với giá bán dao động từ 120 - 150 nghìn đồng/kg. Có thể nói giống nho Hạ Đen tương đối phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của Bắc Giang, thời gian gần đây Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang đã tiến hành chuyển giao công nghệ cho một số Hợp tác xã, hộ nông dân trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận.

Hà Tĩnh: U70 vẫn mạnh dạn đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Đó là bà Nguyễn Thị Hoa sinh năm 1959 tại thôn Quyết Tiến (xã Đồng Môn, thành phố Hà Tĩnh). Bà đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà lưới sản xuất giống dưa chuột Nhật Bản, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nam Định: Làm giàu từ nuôi chim bồ câu Pháp

Nhờ chăn nuôi chim bồ câu Pháp, chàng trai tật nguyền Trần Văn Thắng (28 tuổi, xóm Phượng Tường 2, xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, Nam Định) có của ăn, của để.

Bắc Ninh: Mô hình chăn nuôi gà lai cho hiệu quả kinh tế cao

Chị Phan Thị Lê (thôn Lai Đông, xã Trung Chính, huyện Lương Tài) được mọi người trong vùng biết đến là một bác sĩ thú y giỏi. Với niềm yêu thích trong lĩnh vực chăn nuôi cùng sự năng động, sáng tạo của mình, chị đã cùng chồng mình xây dựng lên HTX sản xuất con giống Vây Lê – nơi đã trở thành một địa chỉ cung cấp giống gà lai chất lượng cho các hộ chăn nuôi tại địa phương và các tỉnh lân cận.

Chàng kỹ sư 8X làm giàu từ nuôi đà điểu

Anh Nguyễn Minh Ngọc ở phường Xuân Sơn, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đi tiên phong phát triển chăn nuôi đà điểu, mở ra hướng đi mới ở địa phương.