Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bắc Giang: Nuôi vỗ béo dê giúp người dân nâng cao thu nhập

Tận dụng những lợi thế sẵn có của địa bàn đồi rừng, thời gian qua, nhiều hộ dân ở xã Lan Giới (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình nuôi vỗ béo dê. Hiệu quả kinh tế thu được từ mô hình này đã giúp nhiều hộ vươn lên làm giàu với thu nhập mỗi năm lên tới hàng trăm triệu đồng…

Lai Châu: Nuôi giống thỏ mắn đẻ, vừa khỏe người lại có tiền tiêu

Gia đình ông Khuất Văn Hùng, đội 10 (xã Phúc Than, huyện Than Uyên) là một trong những hộ đầu tiên nuôi thỏ Newzealand ở tỉnh Lai Châu. Giống thỏ này mắn đẻ, mỗi con đẻ từ 7 -8 lứa/năm. Nhiều người vui tính bảo, cũng nhờ nuôi con vật đẻ sòn sòn này mà cuộc sống gia đình ông Hùng khấm khá hẳn lên.

Lai Châu: Nữ tỷ phú vượt qua nỗi ám ảnh dịch tả lợn châu Phi

Táo bạo cả trong suy nghĩ và việc làm, bà Tô Thị Bắc, đội 10 (xã Phúc Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) đã phất lên thành tỷ phú nhờ nuôi lợn siêu nạc theo quy trình khép kín. Cũng chính nuôi theo quy trình khép kín, trang trại nuôi lợn siêu nạc của nữ tỷ phú đất Lai Châu này đã vượt qua nổi ám ảnh dịch tả lợn châu Phi.

Tỉnh Bắc Ninh: Chàng kỹ sư công nghệ sinh học làm giàu từ cây dược liệu

Có một công việc đáng ao ước tại một cơ quan nghiên cứu uy tín, một vị trí phó phòng sau bao nỗ lực phấn đấu, được giao nhiệm vụ phụ trách nhóm tạo giống cây trồng bằng bức xạ sinh học nhưng chừng đó vẫn chưa đủ thỏa mãn chàng thanh niên Nguyễn Đình Thành (thôn Trung Thành, xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Hòa Bình: Chuyển đổi sang trồng dưa hấu cho thu nhập cao

Trong những năm gần đây, xã Mai Hạ (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ những diện tích cấy lúa, trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cây dưa hấu. Đây là một hướng đi đúng cho bà con nông dân, nhờ vậy mà thu nhập của các hộ dân được tăng lên, nhiều hộ còn làm giàu từ cây trồng này.

"Cháy hàng" giống gà lai Đông Tảo ông, bà

Dù đã huy động hết công suất chăn nuôi, trang trại của anh Chu Đình Thiên ở xóm Trung, thôn Ốc Nhiêu, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên vẫn không tránh được tình trạng “cháy hàng” con giống gà Đông Tảo ông, bà

Bắc Giang: Trồng dưa hấu lãi 11 triệu đồng/sào/vụ

Dưa chín đến đâu, thương lái đến tận ruộng mua tới đó, với giá 11.000 đồng/kg, trong khi vụ trước chỉ 6.000 – 8.000 đồng/kg, người trồng dưa hấu ở xã Cao Xá (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đang thu được tiền triệu nhờ dưa được giá.

Tỉnh Tuyên Quang: Chè đặc sản VietGAP

Thực hiện nguyên tắc “4 đúng” trong trồng chè đặc sản, HTX chè Sử Anh, xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đã có thương hiệu, mở rộng vùng nguyên liệu, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Tỉnh Thái Bình: Làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp

Minh Hưng (Kiến Xương) là xã độc canh lúa, thu nhập chủ yếu của người dân từ nông nghiệp nên đời sống còn nhiều khó khăn. Sau khi xã có chủ trương chuyển đổi vùng đất trũng cấy lúa kém năng suất sang nuôi trồng các loại cây, con cho hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ dân trong xã đã mạnh dạn đầu tư nguồn vốn, cải tạo đất đai, phát triển kinh tế gia đình bằng những mô hình chăn nuôi tổng hợp.

Thu hút doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tổ chức đoàn cán bộ đi tham quan, học tập kinh nghiệm về công tác xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng tiến bộ KHKT tiên tiến cho hiệu quả kinh tế cao tại tỉnh Hà Nam. Qua tìm hiểu được biết nhiều năm trở lại đây, lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn luôn là mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nam. Công nghệ cao là lời giải cho bài toán đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng nông sản, trong thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp. Chính vì thế, Hà Nam luôn ưu tiên phát triển và khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực này. Trong đó, xác định doanh nghiệp vừa là hạt nhân, vừa là động lực để hướng nông nghiệp đến sản xuất hàng hóa tập trung với quy mô lớn.