Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chi cục Thủy lợi Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chi cục Thủy lợi Hà Nội vừa tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và tổng kết công tác quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi sau 10 năm hợp nhất. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Sửu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Triển khai chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện kết luận của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình

Ngày 05/9/2018, Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội ban hành văn bản số 2455/SNN-TTr V/v triển khai thực hiện nội dung văn bản số 3943/UBND-NC ngày 27/8/2018 của UBND thành phố Hà Nội. Qua đó yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Hạn chế hóa chất trong nông nghiệp: Cần tuyên truyền, vận động người dân

Để hạn chế sản xuất nhỏ lẻ, kiểm soát được việc sử dụng hóa chất, kháng sinh trong chăn nuôi và trồng trọt, Hà Nội đã và đang có những chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu phát triển khoa học và công nghệ trong nông nghiệp; tuyên truyền, vận động người dân sản xuất theo hướng an toàn.

Nhân rộng những mô hình nông nghiệp hữu cơ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn, nhất là các sản phẩm hữu cơ của người dân Thủ đô ngày càng tăng cao. Nhận thức rõ điều này, Hà Nội đã và đang nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại các địa phương.

Sơ kết thi đua khối Sở Nông nghiệp & PTNT các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng

Vừa qua, Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm của Khối thi đua Sở Nông nghiệp và PTNT 10 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng đã được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Gia Lâm dồn lực “cán đích” huyện nông thôn mới

Năm 2018, sau khi tập trung lãnh đạo 20/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), huyện Gia Lâm tiếp tục chỉ đạo rà soát, đánh giá và xây dựng kế hoạch củng cố, nâng cao chất lượng 19 tiêu chí xã NTM và hoàn thành 9 tiêu chí huyện NTM và hoàn thành 9 tiêu chí huyện NTM để trình Thành phố xét công nhận trong năm 2018.

Thường Tín: Chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại

Thường Tín là huyện ven đô, có nhiều làng nghề tiểu thủ công nghiệp cho thu nhập ổn định và cao hơn nhiều so với sản xuất nông nghiệp. Chính vì vậy, huyện xác định tất yếu phải chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa tập trung, có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao.

Huyện Ba Vì: Phát triển chăn nuôi gắn với kiểm soát dịch bệnh

Từ đầu năm đến nay, giá cả các loại thịt gia súc, gia cầm ổn định và có xu hướng tăng dần nên nhiều hộ chăn nuôi ở Ba Vì đang tái đàn đặc biệt là thời điểm này bà con đang phát triển mạnh để phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ tăng cao vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm thường có nguy cơ bùng phát do đó công tác phòng chống dịch bệnh luôn được huyện Ba Vì chú trọng.

Xây dựng NTM: Xã Hòa Phú sẽ về đích đúng hẹn

Triển khai xây dựng NTM, đến nay xã Hòa Phú (huyện Ứng Hòa) đã đạt 16/19 tiêu chí. Để đạt mục tiêu đến hết năm 2018 trở thành xã đạt chuẩn NTM, Hòa Phú đang dồn sức huy động mọi nguồn lực, gấp rút hoàn thiện các tiêu chí còn lại.

Tăng cường chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc và vi phạm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố

Ngày 13/7/2018, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội vừa ban hành công văn số 1926/SNN-TTr về việc tăng cường chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc và vi phạm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.