Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Các biện pháp phòng chống nắng nóng, ảnh hưởng của lụt bão, dịch bệnh cho đàn vật nuôi, thủy sản

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn đề nghị sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã tập trung phòng, chống bệnh lùn sọc đen hại lúa vụ Hè Thu, vụ Mùa năm 2018.

Tập trung thực hiện các giải pháp phòng chống nắng, nóng và dịch bệnh đàn gia súc, gia cầm

Thành phố Hà Nội hiện có tổng đàn gia súc, gia cầm đứng đầu cả nước với tổng đàn gia cầm, thủy cầm trên 28 triệu con, đàn lợn 1,65 triệu con, đàn trâu 25 ngàn con; đàn bò hơn 130 ngàn con trong đó đàn bò sữa khoảng hơn 14 ngàn con.

Phòng bệnh và chăm sóc đàn cá khi chuyển mùa

Giai đoạn chuyển mùa các đối tượng nuôi thủy sản thường hay mắc bệnh gây tổn thất cho người nuôi. Tuy nhiên nếu người nuôi tuân thủ tốt một số yếu cầu kỹ thuật sau đây sẽ góp phần hạn chế tối đa thiệt hại có thể xảy ra do các bệnh.

Hướng sản xuất hiệu quả và bền vững từ chăn nuôi an toàn theo chuỗi

Việc tổ chức sản xuất chăn nuôi theo chuỗi giá trị hiện đang là mô hình khá phổ biến trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Bởi hình thức này đảm bảo cho các tác nhân tham gia trong chuỗi giá trị có thể chia sẻ quyền lợi và trách nhiệm với nhau, đảm bảo việc điều tiết cung cầu thị trường và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Hiệu quả từ mô hình nuôi cá rô phi theo VietGAP gắn với tiêu thụ sản phẩm

Sau 6 tháng, mô hình nuôi cá rô phi theo VietGAP gắn với tiêu thụ sản phẩm cho sản lượng và năng suất cao cho lãi trên 69.266.000 đồng/ha cao hơn so với các hộ nuôi trong vùng từ 10-15 triệu đồng/ha. Trước khi thu hoạch, ao nuôi được tích cực thay nước để cá có màu sáng đẹp, sạch và ngừng cho ăn 2-3 ngày trước khi thu để đảm bảo cho cá đào thải hết thức ăn trong ruột, thịt cá không có mùi bùn.

Bệnh lở mồm, long móng và biện pháp phòng, chữa trị bệnh

Bệnh lở mồm, long móng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây lan nhanh, gây hậu quả nghiêm trọng về kinh tế, xã hội và môi trường.

Nhân thuần giống gà Móng quý hiếm

TS Ngô Thị Kim Cúc và cộng sự Bộ môn Di truyền Giống vật nuôi, Viện Chăn nuôi đã chọn lọc và nhân thuần thành công giống gà Móng bản địa quý hiếm.

Tiêm phòng vacxin cho đàn vật nuôi: "Biện pháp phòng bệnh chủ động và hiệu quả”

Tiêm phòng vacxin cho đàn vật nuôi là một trong những biện pháp phòng bệnh chủ động và hiệu quả nhất, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để đảm bảo phát triển chăn nuôi ổn định, bền vững và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng, bảo vệ môi trường sinh thái….

Bệnh nấm phổi trên gia cầm và cách phòng trị

Khí hậu nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển. Trong chăn nuôi gia cầm, cần chú ý phòng bệnh, sớm phát hiện và điều trị kịp thời bệnh nấm phổi

Chủ động phòng chống dịch cho gia súc, gia cầm trong thời điểm giao mùa

Tháng giêng âm lịch là thời điểm giao mùa giữa mùa đông sang mùa xuân, thời tiết diễn biến thất thường, làm cho vật nuôi không thích nghi kịp nên rất dễ mắc một số bệnh như sau: