Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thái Lan xuất khẩu trên 11 triệu tấn gạo trong năm 2018

Theo số liệu từ Bộ Thương mại Thái Lan, trong bối cảnh xuất khẩu giảm, Thái Lan vẫn hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 11,13 triệu tấn gạo và đạt giá trị 5,62 tỷ USD năm 2018, gần tương đương với giá trị xuất khẩu gạo ở mức 180,41 tỷ baht (xấp xỉ 5,63 tỷ USD) năm 2017.

Trung Quốc cam kết nhập gần 400.000 tấn gạo từ Campuchia

Theo FreshNews ngày 21/1, Trung Quốc sẽ viện trợ 600 triệu USD cho Campuchia và nhập khẩu 400.000 tấn gạo từ quốc gia Đông Nam Á này.

Xuất khẩu rau quả, gạo, thịt lợn sang Trung Quốc dự báo gặp khó trong năm 2019

Năm 2019, một số chính sách thuế và các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc nông và lâm sản của Trung Quốc sẽ tác động mạnh tới việc sản xuất và chế biến nông sản để xuất khẩu tại Việt Nam.

Sản lượng thịt lợn của Việt Nam ước đạt trên 3,8 triệu tấn năm 2018

Ước tính, trong năm 2018 sản lượng thịt lợn hơi đạt trên 3,81 triệu tấn, tăng 2,2% so với năm 2017...

Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết và mùa lễ hội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, cơ quan và các cấp chính quyền tập trung chỉ đạo bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Kỷ Hợi, trong đó lưu ý ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc rượu.

Tăng cường xuất khẩu nông sản sang thị trường Ấn Độ

Vừa qua, Bộ Nông nghiệp & PTNT đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, đàm phán thúc đấy xuất khẩu sản phẩm nông sản vào thị trường Ấn Độ.

Xuất khẩu thủy sản: Nhiều cơ hội bứt phá

Năm 2019, cùng với nhu cầu gia tăng của thị trường, việc các Hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực được coi là động lực thúc đẩy tăng trưởng cho ngành thủy sản xuất khẩu Việt Nam.

Hapro ký hợp đồng xuất khẩu gạo sang Mỹ và Malaysia

Hapro ký ba hợp đồng xuất khẩu gạo sang Malaysia và Mỹ với trị giá gần 2,5 triệu USD (tương đương 58 tỷ USD) tại Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 & Hội nghị Gạo quốc tế.

Lưu ý khi xuất khẩu thủy sản lần đầu vào Trung Quốc

Doanh nghiệp lần đầu tiên XK sản phẩm thủy sản vào thị trường Trung Quốc cần phải đăng ký để đánh giá nguy cơ an toàn thực phẩm.

Xuất khẩu gạo 8 tháng năm 2018 tăng cả về khối lượng và kim ngạch

Xuất khẩu gạo tăng mạnh về lượng và kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhu cầu nhập khẩu của các thị trường lớn vẫn tiếp tục tăng.