Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Brazil đặt mục tiêu xuất khẩu thịt bò tăng 6% trong năm 2021

Tập đoàn công nghiệp Abiec cho biết, Brazil đặt mục tiêu xuất khẩu thịt bò năm 2021 tăng 6% so với năm 2020 và đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường mới ở châu Á và Bắc Mỹ.



Abiec ước tính, Brazil - thị trường cung cấp thịt bò lớn nhất thế giới, có thể xuất khẩu 2,141 triệu tấn trong năm 2021, trị giá 8,789 tỷ USD, tăng từ mức kỷ lục 2,020 triệu tấn, trị giá 8,533 tỷ USD trong năm 2020.

Theo các chuyên gia của Abiec, Brazil đang đàm phán các thỏa thuận xuất khẩu thịt bò tươi sang Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mexico. Hiện Brazil chỉ xuất khẩu các sản phẩm thịt bò đã qua chế biến sang Canada, nước này nhập khẩu khoảng 1,3 triệu tấn thịt bò tươi một năm, chiếm khoảng 12,5% trong tổng lượng xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Các công ty Brazil có thể cung cấp khoảng 260.000 tấn/năm cho 4 quốc gia trên, đạt doanh thu 1,5 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu thịt bò lớn nhất của Brazil, chiếm khoảng 42,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thịt bò của Brazil trong 11 tháng đầu năm 2020.

Ông Antônio Camardelli – giám đốc Abiec cho biết, Brazil hiện có 35 nhà máy chế biến thịt bò được phép xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc và họ đang chuẩn bị phê duyệt cho 26 đơn vị khác trong thời gian tới.

Năm 2020, Brazil đã thành công khi xuất khẩu số lượng lớn thịt bò, đây là dấu hiệu cho thấy nguồn cung vẫn ổn định mặc dù đại dịch COVID-19 làm gián đoạn sản xuất ở các quốc gia cạnh tranh. Ông Camardelli cho biết hầu như Brazil không có nhà máy thịt bò nào phải ngừng sản xuất hoàn toàn trong bối cảnh đại dịch./.

Theo vinanet.vn