Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Việt Nam sẽ đứng thứ 2 châu Á về tiêu thụ thịt lợn

Việt Nam hiện đang là một trong những nước tiêu thụ thịt lợn tính trên bình quân đầu người hàng đầu thế giới, và có khả năng vươn lên đứng thứ 2 ở châu Á.

Gần 100% thanh long nhập khẩu vào Trung Quốc là từ Việt Nam

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ thanh long lớn nhất thế giới và gần như 100% thanh long nhập khẩu vào nước này đến từ Việt Nam.

Hà Nội công khai giá hơn 100 mặt hàng thiết yếu trong thời gian giãn cách

Để bình ổn giá cả cũng như công khai thông tin về giá các mặt hàng thiết yếu, Sở Tài chính Hà Nội vừa công bố danh mục bảng giá các thực phẩm thiết yếu để người dân có thể tham khảo và tìm hiểu giá cả trước khi mua sắm tiêu dùng cho gia đình trong những ngày giãn cách xã hội.

Phê duyệt giá thóc để thu thuế sử dụng đất nông nghiệp vụ Chiêm năm 2021

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 3799/QĐ-UBND phê duyệt giá thóc để thu thuế sử dụng đất nông nghiệp theo vụ thu hoạch chính trên địa bàn thành phế Hà Nội (vụ Chiêm năm 2021).

Thái Lan: Nhiều hoạt động thúc đẩy xuất khẩu gạo

Năm 2020 khối lượng xuất khẩu gạo của Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ qua, lượng ngũ cốc xuất khẩu chỉ đạt 5,72 triệu tấn, giảm 24,5% so với năm 2019. Kết quả là Thái Lan đã rơi xuống vị trí xuất khẩu gạo lớn thứ ba trên thế giới, sau Ấn Độ và Việt Nam.

Giá ngô nhập khẩu tăng vọt trong 5 tháng đầu năm

Ngô nhập khẩu tăng mạnh về lượng và tăng rất mạnh về giá trị trong 5 tháng đầu năm nay do giá tăng cao từ nhiều nguồn cung chủ lực.

Xuất khẩu lợn sang Campuchia cần theo đường chính ngạch

Ngày 19/05, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Campuchia có văn bản gửi Chính quyền các tỉnh biên giới của Campuchia, trong đó nhận định dịch tả lợn châu Phi (ASF) hiện đang bùng phát tại các nước châu Á.

500 tấn xoài tươi đầu tiên của Campuchia được vào Trung Quốc

Sau hơn 3 năm đàm phán, Bộ Nông lâm ngư nghiệp Campuchia và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức chấp nhận cho 37 công ty trồng và kinh doanh xoài cùng 5 doanh nghiệp có nhà máy đóng gói và chế biến trái cây được phép trực tiếp xuất khẩu xoài sang Trung Quốc.

Thái Lan gấp rút đăng ký chỉ dẫn địa lý cho nhiều nông sản

Chính phủ Thái Lan đẩy nhanh việc đăng ký chỉ dẫn địa lý (GI) cho một loạt các sản phẩm tại bốn quốc gia, nhằm ngăn chặn các tiểu thương ở nước ngoài cưỡng đoạt.

Covid-19 khiến nhiều nước châu Á gặp khó về xuất khẩu nông sản

Làn sóng Covid-19 mới đang bùng phát ở nhiều quốc gia châu Á, khiến cho việc xuất khẩu và kinh doanh nông sản gặp nhiều trở ngại.