Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nhập khẩu thịt của Trung Quốc dự báo tăng 19 - 20% trong 2019

Theo báo cáo về triển vọng thị trường thực phẩm toàn cầu của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), với nhu cầu nhập khẩu thịt lợn, thịt bò và thịt gà của Trung Quốc cao hơn, giá thịt toàn cầu đã tăng mạnh kể từ tháng 1/2019.

Trung Quốc tăng ưu đãi để thúc đẩy nguồn cung thịt lợn

Trung Quốc sẽ cung cấp nhiều ưu đãi hơn để khuyến khích chăn nuôi lợn và ổn định nguồn cung thịt lợn, với dự báo giá sẽ tăng tới 70% trong năm nay sau khi dịch tả lợn châu Phi (ASF) bùng phát, Reuters dẫn hãng truyền thông quốc gia Trung Quốc đưa tin.

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu quả vải

Theo đánh giá, hiện chất lượng quả vải của nước ta thuộc loại tốt nhất so với các nước cùng trồng nhiều vải như Ấn Độ, Trung Quốc... Vừa qua, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu rau quả (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) phối hợp Hội Nghề vườn quốc tế (ISHS) đã tổ chức hội nghị nhãn, vải quốc tế lần thứ 6.

Nguồn cung gạo thế giới dự báo tăng trưởng chậm nhất trong 13 năm

Nguồn cung gạo toàn cầu trong năm nay cho đến 2020 dự báo ​​sẽ ghi nhận mức tăng trưởng chậm nhất trong 13 năm vì tiêu dùng vượt quá sản xuất khi có thêm nhiều quốc gia dự kiến ​​sẽ chuyển sang dùng gạo là lương thực chính.

Nhiều loại trái cây xuất sang Trung Quốc phải dùng bao bì theo quy định mới

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản vừa có công văn gửi Cục BVTV và Hiệp hội Rau quả Việt Nam về thời hạn áp dụng quản lý truy xuất nguồn gốc trái cây nhập khẩu của Trung Quốc.

Xuất nhập khẩu năm 2019 có thể đạt mốc 500 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, nếu XNK hàng hóa của Việt Nam trong năm 2019 tăng 5% so với năm 2018 thì cột mốc 500 tỷ USD sẽ đạt được.

Giám sát chặt chẽ rau, thịt đưa về thị trường Hà Nội tiêu thụ

Đó là những yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch số 16/KH-SNN của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa ban hành, triển khai chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP Hà Nội năm 2019.

Thái Lan xuất khẩu trên 11 triệu tấn gạo trong năm 2018

Theo số liệu từ Bộ Thương mại Thái Lan, trong bối cảnh xuất khẩu giảm, Thái Lan vẫn hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 11,13 triệu tấn gạo và đạt giá trị 5,62 tỷ USD năm 2018, gần tương đương với giá trị xuất khẩu gạo ở mức 180,41 tỷ baht (xấp xỉ 5,63 tỷ USD) năm 2017.

Trung Quốc cam kết nhập gần 400.000 tấn gạo từ Campuchia

Theo FreshNews ngày 21/1, Trung Quốc sẽ viện trợ 600 triệu USD cho Campuchia và nhập khẩu 400.000 tấn gạo từ quốc gia Đông Nam Á này.

Xuất khẩu rau quả, gạo, thịt lợn sang Trung Quốc dự báo gặp khó trong năm 2019

Năm 2019, một số chính sách thuế và các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc nông và lâm sản của Trung Quốc sẽ tác động mạnh tới việc sản xuất và chế biến nông sản để xuất khẩu tại Việt Nam.