Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Lượng thịt lợn Trung Quốc nhập khẩu vẫn tăng mạnh

Theo số liệu hải quan, trong tháng 4 Trung Quốc đã nhập khẩu trên 400.000 tấn thịt lợn, tăng hơn 170% so với cùng kỳ năm 2019.

Philippines tìm nguồn nhập khẩu 300.000 tấn gạo

Chính phủ Philippines muốn nhập thêm 300.000 tấn gạo trước quý III để dự trữ trong bối cảnh đại dịch coronavirus vẫn đang hoành hành.

Tháng 1/2020, Việt Nam nhập 10.151 tấn thịt gia súc, gia cầm

Trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi chưa được khống chế, việc tái đàn mới chỉ ở giai đoạn đầu, Việt Nam đang phải nhập khối lượng lớn thịt các loại để bù đắp thiếu hụt thị trường trong nước.

Campuchia lọt "top 5" nước xuất khẩu gạo hữu cơ sang EU

Campuchia đã trở thành nhà xuất khẩu gạo hữu cơ lớn thứ năm sang châu Âu và dự kiến kim ngạch xuất khẩu loại gạo giá trị cao này sẽ còn tăng.

Nhãn Việt Nam chính thức được xuất khẩu vào Úc

Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc đã cho phép quả nhãn tươi Việt Nam được chính thức xuất khẩu vào Úc.

Philippines mở rộng lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm từ thịt lợn

Một quan chức Cục Thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Philippines cho biết lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm từ thịt lợn là một phần trong các nỗ lực nhằm ngăn chặn bệnh ASF xâm nhập Philippines.

Xuất khẩu tôm bao bột sang Mỹ tăng mạnh

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, xuất khẩu tôm bao bột từ Việt Nam sang Mỹ trong 5 tháng đầu năm nay đạt 4.281 tấn, trị giá 30,9 triệu USD, tăng 53% về khối lượng và 48% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Sản lượng thịt lợn Trung Quốc giảm 5,5% trong nửa đầu 2019

Sản lượng thịt lợn Trung Quốc giảm trong 6 tháng đầu năm 2019, nhưng vẫn giảm ít hơn dự báo vì quốc gia châu Á giải quyết sự bùng phát của dịch tả lợn châu Phi (ASF).

Nhập khẩu thịt của Trung Quốc dự báo tăng 19 - 20% trong 2019

Theo báo cáo về triển vọng thị trường thực phẩm toàn cầu của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), với nhu cầu nhập khẩu thịt lợn, thịt bò và thịt gà của Trung Quốc cao hơn, giá thịt toàn cầu đã tăng mạnh kể từ tháng 1/2019.

Trung Quốc tăng ưu đãi để thúc đẩy nguồn cung thịt lợn

Trung Quốc sẽ cung cấp nhiều ưu đãi hơn để khuyến khích chăn nuôi lợn và ổn định nguồn cung thịt lợn, với dự báo giá sẽ tăng tới 70% trong năm nay sau khi dịch tả lợn châu Phi (ASF) bùng phát, Reuters dẫn hãng truyền thông quốc gia Trung Quốc đưa tin.