Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giá thịt lợn ở Trung Quốc tiếp tục giảm sâu

Mặt hàng thịt lợn tại quốc gia 1,3 tỷ dân tiếp tục giảm trong tháng Năm do nguồn cung tăng và nhu cầu tiêu thụ giảm.

Lần đầu tiên Việt Nam cho phép nhập khẩu lợn sống

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn phản hồi Cục Thú y về việc nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam. Theo đó, Bộ NN&PTNT đồng ý phương án của Cục Thú y phân tích rủi ro nhập khẩu lợn sống dựa trên hồ sơ do các nước xuất khẩu cung cấp.

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản tăng khá trong tháng 5/2020

Theo số liệu thống kê, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản tháng 5 năm 2020 đạt 17,9 nghìn tấn, trị giá 136 triệu USD, tăng 11,7% về lượng và 12,3% về trị giá so với tháng 4 năm 2020; tuy nhiên so với tháng 5/2019 lại giảm 8,3% về lượng và 3,9% về trị giá.

Malaysia mua 100.000 tấn gạo của Ấn Độ

Quốc gia Đông Nam Á đã đạt thỏa thuận nhập khẩu lô gạo kỉ lục 100.000 tấn từ Ấn Độ và giao hàng ngay trong tháng này.

Tăng cường xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Để chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho tiêu thụ vải thiều, hiện nay, các địa phương trọng điểm trồng vải như Bắc Giang, Hải Dương,... đã chuẩn bị các kế hoạch để tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước.

Lượng thịt lợn Trung Quốc nhập khẩu vẫn tăng mạnh

Theo số liệu hải quan, trong tháng 4 Trung Quốc đã nhập khẩu trên 400.000 tấn thịt lợn, tăng hơn 170% so với cùng kỳ năm 2019.

Philippines tìm nguồn nhập khẩu 300.000 tấn gạo

Chính phủ Philippines muốn nhập thêm 300.000 tấn gạo trước quý III để dự trữ trong bối cảnh đại dịch coronavirus vẫn đang hoành hành.

Tháng 1/2020, Việt Nam nhập 10.151 tấn thịt gia súc, gia cầm

Trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi chưa được khống chế, việc tái đàn mới chỉ ở giai đoạn đầu, Việt Nam đang phải nhập khối lượng lớn thịt các loại để bù đắp thiếu hụt thị trường trong nước.

Campuchia lọt "top 5" nước xuất khẩu gạo hữu cơ sang EU

Campuchia đã trở thành nhà xuất khẩu gạo hữu cơ lớn thứ năm sang châu Âu và dự kiến kim ngạch xuất khẩu loại gạo giá trị cao này sẽ còn tăng.

Nhãn Việt Nam chính thức được xuất khẩu vào Úc

Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc đã cho phép quả nhãn tươi Việt Nam được chính thức xuất khẩu vào Úc.