Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hà Nội: Thực hiện các giải pháp ổn định thị trường thịt lợn

Trong Công văn số 2610/SNN-CN ban hành ngày 19/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện các giải pháp nhằm ổn định thị trường thịt lợn.

Tạm dừng nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt lợn từ Hungary và Ba Lan vào Việt Nam

Nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh dịch tả lợn Châu Phi (ASF) vào Việt Nam, bảo đảm an toàn dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Bộ Nông nghiệp & PTNT vừa ký văn bản tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn từ Hungary và Ba Lan vào Việt Nam.

Xuất khẩu phân bón lấy lại đà tăng trưởng

Sau khi sụt giảm ở tháng 6/2018, thì sang tháng 7 xuất khẩu phân bón đã lấy lại đà tăng trưởng, tăng 18,8% về lượng và 29,7% kim ngạch, đạt 77,7 nghìn tấn, 27,5 triệu USD.

Nắng nóng gay gắt đang tàn phá vựa lúa mì lớn nhất thế giới

Nắng nóng gay gắt đang tàn phá nhiều cánh đồng lúa mì ở phía Bắc châu Âu, trong khi thời tiết khô hạn và mưa lớn tại các nước ở khu vực Biển Đen làm dấy lên lo ngại về nguy cơ mất mùa, đẩy giá loại ngũ cốc này tăng cao.

98% lượng nhãn Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc

Quả nhãn Việt Nam đang được xuất khẩu sang nhiều thị trường, trong đó thị trường Trung Quốc chiếm tới 98%. Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam đạt 1,99 tỷ USD, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Trung Quốc thị trường tiềm năng cho nông sản Việt Nam

Với dân số 1,4 tỷ dân và đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu có nhu cầu thực phẩm ngày một gia tăng, Trung Quốc đang là điểm đến hấp dẫn cho các công ty nông nghiệp trên khắp thế giới.

Tháng 6/2018, xuất khẩu phân bón giảm cả lượng và trị giá

Nếu như tháng 5/2018 xuất khẩu phân bón của cả nước đã lấy lại đà tăng trưởng, thì nay sang tháng 6 giảm trở lại, giảm 33,3% về lượng và 33,3% trị giá so với tháng trước tương ứng với 65,4 nghìn tấn; 21,1 triệu USD.

Để mở cửa hàng rau sạch cần những điều kiện và thủ tục gì?

Ngày nay, tình trạng vấn đề thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang tràn lan trên thị trường. Chính vì thế, để đáp ứng nhu cầu của thị trường về vấn đề thực phẩm sạch thì có rất nhiều hộ kinh doanh đang có nhu cầu mở cửa hàng rau sạch. Vậy điều kiện và thủ tục để mở cửa hàng rau sạch cần những gì?

Việt Nam nhập khẩu thức ăn chăn nuôi lớn nhất từ Argentina

Nhập khẩu mặt hàng thức ăn chăn nuôi tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6/2018, với giá trị nhập khẩu lên tới 350 triệu USD.

Vải thiều Việt Nam được đón nhận nồng nhiệt tại thị trường Malaysia

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 2/7, container vải thiều đầu tiên của Việt Nam trong niên vụ 2018 đã có mặt tại thị trường Malaysia và được người tiêu dùng ở đây đón nhận nồng nhiệt.