Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xuất khẩu gạo sẽ tăng mạnh từ tháng 3

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) dự báo: Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2022 vẫn đảm bảo từ 6-6,2 triệu tấn, tương đương năm 2020 và 2021, dù giá gạo xuất khẩu năm 2022 có thể không đạt đỉnh cao như năm trước.

Hàng nông thủy sản - thực phẩm Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2022

Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với các sản phẩm nông thủy sản - thực phẩm nước ngoài, bao gồm: cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt và những sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê… Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh về những mặt hàng nói trên và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản.

Thị trường thực phẩm cuối năm: Nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định

Hơn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thời điểm này, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm đã tăng cao so với các tháng trước. Hiện nguồn cung dồi dào, giá cả tương đối ổn định, song theo ngành Nông nghiệp, các trang trại, doanh nghiệp... cần tập trung chăm sóc đàn vật nuôi theo hướng an toàn để hạn chế dịch bệnh phát sinh; các địa phương tăng cường kiểm soát giá cả thị trường để không xảy ra “sốt” giá cục bộ.

Giá thịt lợn dịp Tết Nhâm Dần sẽ không tăng đột biến

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trái với kỳ vọng của nông dân về giá lợn sẽ tăng mạnh vào dịp cuối năm, mấy ngày nay giá lợn quay đầu giảm nhẹ do nguồn cung dồi dào.

Đài Loan áp luật dán nhãn mác trứng gia cầm mới từ năm 2022

Bắt đầu từ năm 2022, mỗi quả trứng sau khi được rửa sạch sẽ phải dán nhãn chứa đầy đủ các thông tin về sản phẩm như nguồn cung cấp, phương pháp sản xuất…

Xuất khẩu lô thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam sang châu Âu

Sáng 22/11, container thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang châu Âu với số lượng 200.000 hộp.

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu thuốc trừ sâu từ Ấn Độ

Thuốc trừ sâu nhập khẩu vào nước ta vẫn tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm nay, trong đó tăng rất mạnh từ thị trường Ấn Độ.

Đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân Tết Nhâm Dần 2022

Sở Công thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 4434/KH- SCT về phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn thành phố. Mục đích của Kế hoạch nhằm bảo đảm sản xuất, lưu thông, cân đối cung cầu, bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu gắn với việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thịt lợn nhập khẩu chỉ chiếm 3,6%

Cục Thú y, Bộ NN-PTNT khẳng định, thịt lợn nhập khẩu chỉ chiếm 3,6% trên tổng lượng thịt lợn của Việt Nam năm 2021.

Xuất khẩu tôm sú sang Tây Ban Nha tăng gấp 2,5 lần

Tôm sú xuất khẩu sang Tây Ban Nha tăng rất mạnh trong 9 tháng đầu năm nay, qua đó, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng xuất khẩu thủy sản sang thị trường này.