Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xuất khẩu lô thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam sang châu Âu

Sáng 22/11, container thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang châu Âu với số lượng 200.000 hộp.

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu thuốc trừ sâu từ Ấn Độ

Thuốc trừ sâu nhập khẩu vào nước ta vẫn tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm nay, trong đó tăng rất mạnh từ thị trường Ấn Độ.

Đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân Tết Nhâm Dần 2022

Sở Công thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 4434/KH- SCT về phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn thành phố. Mục đích của Kế hoạch nhằm bảo đảm sản xuất, lưu thông, cân đối cung cầu, bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu gắn với việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thịt lợn nhập khẩu chỉ chiếm 3,6%

Cục Thú y, Bộ NN-PTNT khẳng định, thịt lợn nhập khẩu chỉ chiếm 3,6% trên tổng lượng thịt lợn của Việt Nam năm 2021.

Xuất khẩu tôm sú sang Tây Ban Nha tăng gấp 2,5 lần

Tôm sú xuất khẩu sang Tây Ban Nha tăng rất mạnh trong 9 tháng đầu năm nay, qua đó, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng xuất khẩu thủy sản sang thị trường này.

Việt Nam sẽ đứng thứ 2 châu Á về tiêu thụ thịt lợn

Việt Nam hiện đang là một trong những nước tiêu thụ thịt lợn tính trên bình quân đầu người hàng đầu thế giới, và có khả năng vươn lên đứng thứ 2 ở châu Á.

Gần 100% thanh long nhập khẩu vào Trung Quốc là từ Việt Nam

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ thanh long lớn nhất thế giới và gần như 100% thanh long nhập khẩu vào nước này đến từ Việt Nam.

Hà Nội công khai giá hơn 100 mặt hàng thiết yếu trong thời gian giãn cách

Để bình ổn giá cả cũng như công khai thông tin về giá các mặt hàng thiết yếu, Sở Tài chính Hà Nội vừa công bố danh mục bảng giá các thực phẩm thiết yếu để người dân có thể tham khảo và tìm hiểu giá cả trước khi mua sắm tiêu dùng cho gia đình trong những ngày giãn cách xã hội.

Phê duyệt giá thóc để thu thuế sử dụng đất nông nghiệp vụ Chiêm năm 2021

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 3799/QĐ-UBND phê duyệt giá thóc để thu thuế sử dụng đất nông nghiệp theo vụ thu hoạch chính trên địa bàn thành phế Hà Nội (vụ Chiêm năm 2021).

Thái Lan: Nhiều hoạt động thúc đẩy xuất khẩu gạo

Năm 2020 khối lượng xuất khẩu gạo của Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ qua, lượng ngũ cốc xuất khẩu chỉ đạt 5,72 triệu tấn, giảm 24,5% so với năm 2019. Kết quả là Thái Lan đã rơi xuống vị trí xuất khẩu gạo lớn thứ ba trên thế giới, sau Ấn Độ và Việt Nam.