Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Trung Quốc thị trường tiềm năng cho nông sản Việt Nam

Với dân số 1,4 tỷ dân và đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu có nhu cầu thực phẩm ngày một gia tăng, Trung Quốc đang là điểm đến hấp dẫn cho các công ty nông nghiệp trên khắp thế giới.

Tháng 6/2018, xuất khẩu phân bón giảm cả lượng và trị giá

Nếu như tháng 5/2018 xuất khẩu phân bón của cả nước đã lấy lại đà tăng trưởng, thì nay sang tháng 6 giảm trở lại, giảm 33,3% về lượng và 33,3% trị giá so với tháng trước tương ứng với 65,4 nghìn tấn; 21,1 triệu USD.

Để mở cửa hàng rau sạch cần những điều kiện và thủ tục gì?

Ngày nay, tình trạng vấn đề thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang tràn lan trên thị trường. Chính vì thế, để đáp ứng nhu cầu của thị trường về vấn đề thực phẩm sạch thì có rất nhiều hộ kinh doanh đang có nhu cầu mở cửa hàng rau sạch. Vậy điều kiện và thủ tục để mở cửa hàng rau sạch cần những gì?

Việt Nam nhập khẩu thức ăn chăn nuôi lớn nhất từ Argentina

Nhập khẩu mặt hàng thức ăn chăn nuôi tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6/2018, với giá trị nhập khẩu lên tới 350 triệu USD.

Vải thiều Việt Nam được đón nhận nồng nhiệt tại thị trường Malaysia

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 2/7, container vải thiều đầu tiên của Việt Nam trong niên vụ 2018 đã có mặt tại thị trường Malaysia và được người tiêu dùng ở đây đón nhận nồng nhiệt.

Việt Nam xuất khẩu lô thịt lợn đầu tiên sang Myanmar

Chiều 25/6, Tập đoàn Mavin cùng Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đã tổ chức "Lễ công bố xuất khẩu thịt lợn thành công và ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản".

Cục Thú y Nhật Bản cấp phép thêm 2 dây chuyền chế biến thịt gà xuất khẩu từ Việt Nam

Cục Thú y Nhật Bản đã chính thức cho phép Cty TNHH Kyou & Unitek đóng tại tỉnh Đồng Nai được phép xuất khẩu thịt gà chế biến sang Nhật Bản

Giá trị xuất khẩu gạo của Việt Nam 5 tháng tăng 40%

5 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam có nhiều khởi sắc. Dự báo, đến hết tháng 6, thị trường lúa gạo tiếp tục có nhiều diễn biến tích cực.

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 15,6 tỷ USD

Theo Báo cáo của Bộ Nông nghiệp & PTNT, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 5 năm 2018 ước đạt 3,2 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2018 đạt 15,6 tỷ USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 8,25 tỷ USD, tăng 9,6%. Giá trị xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,12 tỷ USD, tăng 9,7%. Giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 3,4 tỷ USD, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Quý I năm 2018: GDP nông nghiệp tăng 4,05% - mức tăng cao nhất trong 13 năm qua

Theo Tổng cục Thống kê, quý I năm 2018, tốc độ tăng trưởng GDP nông, lâm sản và thủy sản tăng 4,05% - mức tăng cao nhất trong 13 năm gần đây. Đây là thành tích lớn của ngành đóng góp chung vào tăng trưởng cao của cả nước.