Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng ưu đãi để có những "cánh đồng lớn"

Mô hình “cánh đồng lớn” - liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản - đang là cách làm mang lại hiệu quả đối với bà con nông dân ở nhiều địa phương trên cả nước. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), theo kế hoạch phát triển “cánh đồng lớn” trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030, hồ tiêu và lúa được chọn để thí điểm xây dựng mô hình.

Hướng sản xuất hiệu quả và bền vững từ chăn nuôi an toàn theo chuỗi

Việc tổ chức sản xuất chăn nuôi theo chuỗi giá trị hiện đang là mô hình khá phổ biến trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Bởi hình thức này đảm bảo cho các tác nhân tham gia trong chuỗi giá trị có thể chia sẻ quyền lợi và trách nhiệm với nhau, đảm bảo việc điều tiết cung cầu thị trường và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Kinoko Thanh Cao đi đầu trong sản xuất nấm công nghệ cao

Trong những năm gần đây, thành phố Hà Nội tập trung đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Phát triển nghề nuôi cá lồng bè trên biển tại Quảng Ninh

Quảng Ninh có bờ biển dài 250 km, diện tích mặt biển trên 6.000 km2, có diện tích 48.393 ha rừng ngập mặn và bãi triều có thể nuôi nhiều giống hải sản có giá trị kinh tế cao… Đây là lợi thế nổi trội để phát triển các hình thức nuôi lồng bè, nuôi đáy mà rất ít địa phương trong cả nước có được. Bên cạnh đó, Quảng Ninh còn có lợi thế gần với các thị trường tiêu thụ sản phẩm thủy sản lớn như Trung Quốc, Hồng Kông và là cửa ngõ quan trọng của cộng đồng kinh tế ASEAN - Trung Quốc. Đây là tiền đề để kinh tế thủy sản trở thành ngành kinh tế quan trọng đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia.

Hội thảo về công nghệ nhuộm lưới chống bám bẩn trong nuôi trồng thủy sản

Vừa qua, tại Thành phố Hạ Long, Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo về công nghệ nhuộm lưới chống bám bẩn trong nuôi trồng thủy sản.

Từ người làm công trở thành ông chủ trang trại nấm

Từ một người làm công cho một trang trại trồng nấm mèo, với lòng khát khao lập nghiệp, sự yêu nghề, sáng tạo đã giúp anh Nguyễn Văn Thái xây dựng thành công trang trại nấm đầu tiên tại vùng đất xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Thu nhập tăng thêm nhờ nuôi heo rừng bán hoang dã

Trong bối cảnh người nuôi heo rơi vào khủng hoảng cung vượt cầu, thịt heo liên tục rớt giá, người nuôi thua lỗ kéo dài, việc đầu tư nuôi heo rừng bán hoang dã tại hộ gia đình ông Trần Văn Dương (ngụ ở ấp 4, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được xem là hướng sản xuất bền vững, mỗi năm mang lại thu nhập tăng thêm cho gia đình cả 100 triệu đồng.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nghỉ nhận lương dầu khí ra trồng rau khí canh

Là nhân viên trong nghề dầu khí thu nhập ổn định mỗi tháng hơn chục triệu đồng nhưng anh Vũ Trọng Mừng (sinh năm 1974, tại địa chỉ 159/7/5A đường Đô Lương, Phường 12, TP Vũng Tàu) quyết định xin thôi việc để chuyển sang xây dựng trang trại trồng rau khí canh.

Mô hình khuyến nông đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ

Xác định ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp là giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất và thu nhập cho nông dân, vì thế nhiều năm trở lại đây, Hà Nội luôn là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Trồng rau theo công nghệ Nhật Bản: Ghi nhận kết quả mô hình điểm tại thị trấn Chúc Sơn

Vừa qua, Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn đã tổ chức hội nghị đầu bờ mô hình trình diễn sản xuất rau an toàn áp dụng công nghệ Nhật Bản. Bước đầu thí điểm thành công mô hình tại thôn Giáp Ngọ - thị trấn Chúc Sơn – huyện Chương Mỹ sẽ là cơ sở để huyện Chương Mỹ cũng như HTX Rau quả sạch Chúc Sơn đầu tư mở rộng quy mô diện tích trồng rau theo quy trình kỹ thuật của Nhật Bản, đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin thị trường, chuyển giao công nghệ và liên kết tiêu thụ sản phẩm.