Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chi cục kiểm lâm thành phố Hà Nội: Tập huấn truyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng

UBND xã Khánh Thượng đã phối hợp Hạt Kiểm lâm huyện Ba Vì, Chi cục kiểm lâm thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn truyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) cho 60 cán bộ nòng cốt phòng cháy, chữa cháy là công an xã, dân quân và đại diện các hộ có rừng trên địa bàn.

Sản phẩm OCOP 4 sao từ mô hình nông nghiệp đô thị hiện đại

Hiện huyện Đan Phượng có hơn 56 sản phẩm OCOP được đánh giá cao, xếp hạng từ 3-4 sao, tập trung ở nhóm thực phẩm, đồ uống và cây cảnh. Trong đó, sản phẩm hoa lan hồ điệp của Hợp tác xã Đan Hoài sản xuất theo công nghệ cao đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. Đây được coi là một hình mẫu của mô hình nông nghiệp đô thị hiện đại sau 15 năm phát triển.

Xã Văn Đức có 17 sản phẩm rau an toàn được xếp hạng OCOP

Xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) nằm ở ngoài đê sông Hồng được phù sa bồi đắp, có tổng diện tích sản xuất trên 300 ha trong đó trồng rau hơn 220 ha

Chuỗi liên kết bò sữa mang lại hiệu quả cao

Thời gian qua, nhờ xây dựng chuỗi liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã nên chăn nuôi bò sữa trên địa bàn thành phố tiêu thụ ổn định. Góp phần bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô.

Phấn đấu 100% các chủ thể có chứng nhận OCOP được hỗ trợ nhãn hiệu cấp thành phố

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 249/KH-UBND về việc triển khai Hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Thúc đẩy các giải pháp ổn định chăn nuôi

Sau những tác động lớn của dịch Covid-19, làm thế nào để ổn định chăn nuôi thời gian tới là nhiệm vụ đặt ra đối với ngành nông nghiệp Hà Nội. Điều này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm nguồn cung thịt gia súc, gia cầm cho người dân Thủ đô giai đoạn cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Vai trò của chất điện giải trong chăn nuôi

Trong cơ thể sống vật nuôi, rất cần thiết có các khoáng chất và chất dịch mang điện tích để giúp kiểm soát tình trạng cân bằng axit trong cơ thể, đồng thời điều chỉnh các dây thần kinh và cơ bắp. Khi duy trì chất điện giải ở mức cân bằng, các quá trình trao đổi chất, hoạt động cơ và các quá trình khác diễn ra trôi chảy hơn, hiệu quả hơn.

Xây dựng lộ trình quản lý cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 4727/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2022-2025”.

Xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, găm hàng, định giá mua, giá bán bất hợp lý đối với mặt hàng thịt lợn

Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 907/BCĐ389/TP-CQTT về tăng cường kiểm soát mặt hàng thịt lợn, thúc đẩy các giải pháp bình ổn giá thịt lợn.