Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kiểm tra sự cố sạt lở đê điều trên địa bàn 2 huyện Đông Anh và Gia Lâm

Đoàn công tác liên ngành Hà Nội gồm đại diện sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị, địa phương liên quan đã có buổi kiểm tra hiện trường sự cố sạt lở công trình thủy lợi, bãi sông trên địa bàn 2 huyện Đông Anh và Gia Lâm.

Diễn đàn kết nối giao thương nông sản giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp & PTNT vừa tổ chức Diễn đàn chia sẻ thông tin, kết nối giao thương nông lâm thuỷ sản giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Chương trình nằm trong chuỗi Diễn đàn kết nối nông sản 970 do Bộ Nông nghiệp & PTNT khởi xướng. Sự kiện được xem là lớn nhất trong số 8 phiên đã tổ chức với sự tham gia trực tuyến của đại diện 41 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Lê Minh Hoan khảo sát thực tế tình hình chăn nuôi, tiêu thụ thịt lợn tại Hà Nội

Tuần qua, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Lê Minh Hoan cùng lãnh đạo cục chăn nuôi, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đã đi khảo sát thực tế tình hình chăn nuôi, tiêu thụ thịt lợn tại Hà Nội.

Huyện Ba Vì: 2 xã vùng dân tộc miền núi cuối cùng đủ điều kiện về đích nông thôn mới

Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới TP Hà Nội vừa tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Tản Lĩnh, Khánh Thượng (huyện Ba Vì). Đây cũng là 2/7 xã còn lại thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của huyện Ba Vì chưa về đích nông thôn mới.

Sen trái vụ - hướng mới hiệu quả

Dù đã qua mùa sen chính vụ, nhưng những đầm sen trồng trái vụ do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai thí điểm tại 2 xã: Đại Thịnh, Mê Linh (huyện Mê Linh) với quy mô 10ha vẫn đang cho thu hoạch. Với 2 loài sen lấy bông được người Hà Nội yêu thích là Quan Âm và Bách Diệp, năng suất, chất lượng của giống sen trái vụ này đang mở ra hướng mới hiệu quả cho nghề trồng sen ở Thủ đô.

Chủ động nguồn cung nông sản dịp Tết

Để bảo đảm nguồn cung nông sản cho người tiêu dùng từ nay đến cuối năm 2021 cũng như dịp Tết Nguyên đán, ngành nông nghiệp Hà Nội đã mở rộng diện tích trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Sản xuất rau an toàn ở Hà Nội: Tăng sản lượng, nâng cao chất lượng

Hà Nội hiện có hơn 13.000ha sản xuất rau các loại, trong đó có hơn 5.000ha được chứng nhận sản xuất an toàn. Đặc biệt, Hà Nội đã hình thành được 101 vùng sản xuất rau an toàn tập trung, quy mô từ 20ha trở lên. Chất lượng, sản lượng các loại rau của Hà Nội đã và đang được nâng cao, đáp ứng đòi hỏi của thị trường.

Ngành Nông nghiệp Hà Nội: Kết nối thị trường để thúc đẩy tăng trưởng

Quý III-2021, dù chịu nhiều tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, nhưng ngành Nông nghiệp Hà Nội vẫn ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc (tăng 4,39% so với cùng kỳ năm trước). Để duy trì đà tăng trưởng trong những tháng tiếp theo, bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm cho người tiêu dùng Thủ đô, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân, ngành Nông nghiệp đã và đang chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kết nối thị trường, giải bài toán tiêu thụ sản phẩm.

Đến năm 2025, nông dân Hà Nội sẽ có thu nhập bình quân trên 80 triệu đồng/năm

Theo Kế hoạch số 227/KH-UBND thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội vừa được UBND TP ban hành, đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM); thu nhập bình quân đầu người dân khu vực nông thôn đạt trên 80 triệu đồng/năm; toàn TP cơ bản không còn hộ nghèo.

Toàn thành phố đã thu hoạch được 94,6% diện tích lúa mùa

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, toàn thành phố đã thu hoạch được 76.833,2 ha lúa mùa, chiếm 94,6% tổng diện tích; năng suất trung bình đạt 58,3tạ/ha.