Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã Phú Phương: Nỗ lực về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2021

Được công nhận xã nông thôn mới từ năm 2015 và được thành phố Hà Nội, huyện Ba Vì đánh giá là một trong những địa phương có những tiêu chí mang tính bền vững. Xác định xây dựng nông thôn mới là chương trình lâu dài và xuyên suốt, chỉ có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc, Đảng bộ và nhân dân xã Phú Phương đã quyết tâm tập trung giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đưa xã trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2021.

Hội thi vịt cỏ Vân Đình lần thứ nhất năm 2021

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa vừa tổ chức vòng chung khảo và trao giải Hội thi Vịt cỏ Vân Đình lần thứ nhất năm 2021.

Công tác Phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Vào mùa khô hanh, hiện trạng rừng của Hà Nội luôn ở nguy cơ cháy rừng cấp độ III và cấp IV, nhiều khu vực rừng ở cấp độ V (cấp cực kỳ nguy hiểm) chỉ cần sự chủ quan, bất cẩn của con người trong việc sử dụng nguồn lửa là có thể xảy ra cháy rừng. Trước thực trạng đó, Chi cục Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội) đã phối hợp với các địa phương có rừng triển khai nhiều biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng để bảo vệ “lá phổi xanh” của Thủ đô.

Huyện Phúc Thọ phấn đấu phát triển 4 sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao

Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, huyện Phúc Thọ đã phối hợp với các sở ngành hỗ trợ chủ thể tham gia hoạt động xúc tiến thương mại. Dù vậy, nâng cao chất lượng sản phẩm vẫn được địa phương xác định là khâu cốt yếu để thu hút người tiêu dùng.

Hà Nội: Đa dạng phương thức xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của TP Hà Nội gặp khá nhiều khó khăn. Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hoạt động này sẽ được TP Hà Nội đẩy mạnh để hỗ trợ các chủ thể.

Khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Thanh Oai, Mỹ Đức

Sở Công Thương Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và Mỹ Đức tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 huyện này.

Chăn nuôi bò thịt BBB đã trở thành một nghề thu nhập cao

Từ dự án phát triển giống bò thịt BBB của TP Hà Nội, nuôi bò BBB đã trở thành một nghề sản xuất hàng hóa thu nhập cao cho Hà Nội và nhiều địa phương.

Kết quả sản xuất trồng trọt năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội

Năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản, đứt gãy chuỗi cung ứng vật tư đầu vào phục vụ sản xuất làm cho giá vật tư nông nghiệp đang ở mức cao, giá phân bón tùy từng chủng loại tăng từ 30-40% so với đầu năm và cùng kỳ năm trước,… Tuy nhiên, dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của người dân nên cơ bản sản xuất trồng trọt năm 2021 của toàn thành phố đã đạt được kết quả tốt.

Mê Linh: Tích cực vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp huyện Mê Linh đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Chú trọng xây dựng nhãn hiệu cho nông sản chủ lực

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, việc xây dựng, bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu cho nông sản Việt Nam là vấn đề sống còn. Do vậy, nhiều địa phương, trong đó có thành phố Hà Nội, luôn chú trọng công tác xây dựng nhãn hiệu cho các loại nông sản chủ lực.