Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nghiệm thu mô hình trình diễn trồng giống mới năng suất chất lượng thích ứng với biến đổi khí hậu

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu mô hình trình diễn trồng giống mới năng suất chất lượng, thích ứng với biến đổi khí hậu tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng.

Tăng cường an toàn sinh học trong chăn nuôi

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa phối hợp Cục Chăn nuôi, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Hội Chăn nuôi Việt Nam tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp trực tuyến với chủ đề "Tăng cường an toàn sinh học trong chăn nuôi tạo sản phẩm an toàn có chứng nhận".

Hà Nội: Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra chuyên ngành đối với chất lượng vật tư nông nghiệp và ATTP

Hàng năm Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đều bám sát các quy định của pháp luật về thanh tra; định hướng của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Bộ Nông nghiệp & PTNT và chức năng, nhiệm vụ được giao để chỉ đạo Thanh tra Sở và các Chi cục có chức năng thanh tra chuyên ngành xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra tập trung vào các lĩnh vực nổi cộm, bức xúc, được dư luận quan tâm; Hoạt động thanh tra, kiểm tra đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, bám sát, đáp ứng được yêu cầu lĩnh vực quản lý của Ngành.

Giải pháp phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm thời điểm cuối năm tại Hà Nội

Mặc dù bị tác động lớn do dich bệnh Covid-19 song hiện tại đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn Thành phố vẫn phát triển ổn định với số lượng đàn trâu bò là 164 ngàn con (bò sữa hơn 14 ngàn con). Đàn lợn 1,45 triệu con, đàn gia cầm 38 triệu con. Trên địa bàn Thành phố có 7.528 trại, trang trại chăn nuôi quy mô lớn, vừa, nhỏ ngoài khu dân cư và76 xã chăn nuôi trọng điểm.

Liên kết phát triển “sữa bò 4 sao”

Huyện Ba Vì được thiên nhiên ban tặng điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu mát mẻ, trong lành, thích hợp để phát triển những đồng cỏ rộng lớn, nguồn thức ăn quan trọng dành cho bò sữa. Đây là tiền đề quan trọng thôi thúc chị Nguyễn Thị Mai và các thành viên Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì bắt tay vào sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa.

Trồng rau theo triết lý '3 không, 4 sạch'

HTX Chử Tâm trồng rau theo triết lý '3 không' (không thuốc BVTV hóa học, không thuốc diệt cỏ, không thuốc tăng trường) và '4 sạch' (giống sạch, đất sạch, nước sạch, canh tác sạch).

Liên Châu phát triển mô hình giá trị kinh tế cao

Là vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của huyện Thanh Oai, những năm gần đây, nhờ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xã Liên Châu đã hình thành nhiều chuỗi sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao. Điển hình là mô hình chăn nuôi vịt công nghệ cao của hộ gia đình ông Lê Văn Trẻo.

Hà Nội đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản phục vụ thị trường Tết

Hiện nay, dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới, cùng với việc tăng diện tích, nông dân ở các vùng nuôi trồng thủy sản của Hà Nội đang đẩy mạnh việc thả nuôi và triển khai nhiều giải pháp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi

Ngày 9-10, UBND thành phố Hà Nội có công văn về tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố.

Tăng hiệu quả chuỗi liên kết nhờ sản xuất an toàn

Mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng nhờ sản xuất theo hướng an toàn, có nguồn gốc xuất xứ, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, các chuỗi liên kết nông sản trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn phát huy hiệu quả...