Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thạch Thất tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Kim Loan, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự chỉ đạo sâu sát cụ thể của Ban chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU Thành phố, các sở, ban ngành. Đặc biệt là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và sự đồng thuận cao trong nhân dân nên kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Thạch Thất đã đạt được kết quả đáng kể.

Các vựa hoa Hà Nội tất bật vào vụ sản xuất cuối năm

Hà Nội có hơn 6.500ha hoa, cây cảnh các loại, trong đó có 50 vùng sản xuất hoa, cây cảnh tập trung, quy mô 20ha/vùng với đủ các loại từ hoa cắt cành, hoa cây cảnh trong chậu, cây thế... Loại hình này phát triển mạnh ở các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Mê Linh, Đan Phượng, Thường Tín...

Gia Lâm triển khai nhiều chương trình trọng điểm xây dựng nông thôn mới

Với mục tiêu xây dựng nông thôn mới thực chất hơn, thiết thực hơn, hiệu quả và bền vững hơn gắn liền với quá trình đô thị hóa, hướng đến nông thôn mới phồn vinh, văn minh và hiện đại... Hiện huyện Gia Lâm đang tập trung mọi nguồn lực phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy, tạo tiền đề để huyện lên thành quận.

Xây dựng nông thôn mới ở Cam Thượng, huyện Ba Vì: Thành công nhờ sự đồng thuận của người dân

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, xã Cam Thượng, huyện Ba Vì đã tích cực vận động người dân tham gia đóng góp kinh phí, hiến đất làm đường và công sức để xây dựng các công trình hạ tầng, tạo nên diện mạo nông thôn tươi đẹp.

Đoàn giám sát liên ngành huyện Ba Vì: Giám sát công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp trên địa bàn xã Phú Đông

Vừa qua, Đoàn giám sát liên ngành giữa Hội Nông dân, UBMTTQ, Phòng Kinh tế, Trạm BVTV, Trạm chăn nuôi và thú y, Đội QLTT số 18 huyện Ba Vì đã tiến hành giám sát công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp trên địa bàn xã Phú Đông 9 tháng năm 2021.

Vựa rau ven sông Hồng tất bật vào vụ mới

Dịch Covid-19 kéo dài 2 tháng qua đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất, tiêu thụ tại vựa rau huyện Mê Linh. Bà con nông dân nơi đây đang khẩn trương bắt tay vào canh tác vụ mới với nhiều kỳ vọng.

Ngoại thành Hà Nội: Vụ gối vụ, không để đất bỏ hoang

Để chủ động cung cấp nông sản tại chỗ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương trên địa bàn Hà Nội đã khẩn trương gối vụ sản xuất ngay sau khi thu hoạch lúa Mùa.

Đổi mới phát triển kinh tế trang trại tại Hà Nội

Kinh tế trang trại được xem là thành tố quan trọng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn tại Hà Nội. Mặc dù vậy, để phát triển bền vững khu vực kinh tế này, cần thêm nhiều hơn những sự thay đổi, bao gồm cả định hướng chính sách.

Triển khai các giải pháp, không để đứt gãy chuỗi sản xuất nông nghiệp

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 509/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại cuộc họp triển khai thúc đẩy phát triển nông nghiệp và phòng, chống thiên tai trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội mở rộng thêm 600 ha diện tích nuôi trồng thủy sản

Theo Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội, hiện nay diện tích nuôi trồng thủy sản của Hà Nội là 23.400 ha. Từ đầu năm 2021 đến nay, sản lượng thủy sản toàn thành phố ước đạt 73.800 tấn, tăng 2,9% so với cùng kỳ 2020; sản xuất được duy trì, các chuỗi liên kết phát huy giá trị, bảo đảm nguồn cung cho Thủ đô, nhất là trong 2 tháng giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.