Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thu nhập nâng cao nhờ xây dựng nông thôn mới

Nhờ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nên đến nay thu nhập của người dân khu vực nông thôn đã được nâng cao. Các vấn đề về an sinh xã hội cũng luôn được chăm lo, bảo đảm.

Hiệu quả mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đẩy mạnh xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn. Việc này không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn hạn chế dịch bệnh phát sinh, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Vùng quê khởi sắc từ xây dựng nông thôn mới

Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới và tập trung thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, quy hoạch vùng chuyên canh... diện mạo nông thôn mới của xã Kim Hoa, huyện Mê Linh ngày càng khởi sắc. Cùng với thành tích chung của huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới, đến nay xã đã không còn hộ nghèo, đời sống người dân cũng đã được nâng cao.

Hiệu quả kinh tế từ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

Thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp, đến nay ngành nông nghiệp Hà Nội đã có nhiều thay đổi phù hợp khi phát triển các vùng sản xuất chuyên canh tập trung, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Triển khai sản xuất vụ đông xuân 2021-2022 các tỉnh phía Bắc

Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả sản xuất năm 2021, triển khai sản xuất vụ đông xuân 2021-2022 các tỉnh phía Bắc. Đồng chí Lê Quốc Doanh – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì hội nghị. Thành phố Hà Nội tham gia hội nghị với sự chủ trì của đồng chí Tạ Văn Tường – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT.

Hội thảo “Định hướng và giải pháp phát triển nông nghiệp thông minh” tại Hà Nội

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (NN&PTNT), Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam, Hội Khoa học phát triển nông thôn Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Định hướng và giải pháp phát triển nông nghiệp thông minh”. Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam và trên 50 điểm cầu trực tuyến tại Hà Nội và các một số tỉnh thành.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác Thành ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa về công tác xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU TU của Thành ủy Hà Nội đã chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa về kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới, trọng tâm là công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Hà Nội hướng tới nền nông nghiệp đô thị

Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, phát triển bền vững trong bối cảnh đô thị hóa mạnh mẽ đang đặt ra những yêu cầu mới đối với Hà Nội. Để giải bài toán này, TP cần có tư duy mới trong việc tổ chức nông nghiệp đô thị cùng những giải pháp hết sức căn cơ, bài bản.

Tăng cường chỉ đạo các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn Thành phố

Từ ngày 02/10/2021 đến nay, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra và có diễn biến rất phức tạp tại huyện Ba Vì và huyện Phúc Thọ. Tính đến ngày 18/10/2021, bệnh đã làm chết và tiêu hủy 5.130 con lợn với trọng lượng tiêu hủy 308.758,5kg.

Tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm các tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022

Theo nhận định của Bộ Nông nghiệp & PTNT, nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm trên đàn vật nuôi vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022 trên cả nước là rất cao vì: Tổng đàn gia súc, gia cầm rất lớn và có thể tiếp tục gia tăng mạnh vào các tháng cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, trong khi chăn nuôi nhỏ lẻ chiếm tỷ trọng lớn; Tỷ lệ gia súc, gia cầm được tiêm phòng thấp, nhiều đàn chưa hoặc không được tiêm phòng; Các loại mầm bệnh lưu hành với tỷ lệ cao ở phạm vi rộng, trong đó có các loại mầm bệnh tồn tại lâu ngoài môi trường, chưa có thuốc điều trị và vắc xin phòng bệnh (như bệnh Dịch tả lợn Châu Phi), lây lan nhanh và rộng do các véc tơ truyền bệnh (như vi rút gây bệnh Viêm da nổi cục); Nhu cầu vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật các tháng cuối năm tăng mạnh, trong khi giết mổ nhỏ lẻ chiếm tỷ lệ cao; Thời tiết biến động bất lợi khiến các loại mầm bệnh phát triển, lây lan; Công tác phòng, chống dịch bệnh động vật thời gian qua bị ảnh hưởng rất lớn do dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo quy định.