Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Khơi thông ''đầu ra'' cho sản phẩm OCOP

Thời điểm hiện tại, việc khơi thông “đầu ra” cho các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) vẫn là “bài toán” khó, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường. Để tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể OCOP và chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong tháng cuối cùng của năm 2021, Sở Nông nghiệp & PTNT, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã và đang đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP.

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới của xã vùng xa

Là xã cuối cùng về đích nông thôn mới của thị xã Sơn Tây nhưng Kim Sơn lại là xã đầu tiên của thị xã trở thành xã nông thôn mới nâng cao. Đây chính là kết quả nỗ lực phấn đấu của xã sau 9 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Gia tăng giá trị kinh tế từ phát triển kinh tế trang trại

Kinh tế trang trại không chỉ giúp gia tăng giá trị kinh tế mà còn phát huy hiệu quả nguồn lực đất đai, nguồn vốn đầu tư…, tạo nhiều việc làm cho lao động nông thôn.

Hà Nội hoàn thành mục tiêu đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021

Năm 2021, Hà Nội đặt mục tiêu đánh giá, phân hạng ít nhất 400 sản phẩm OCOP. Mục tiêu này đến nay cơ bản hoàn thành dù gặp phải nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

100% số xã của Hà Nội về đích nông thôn mới

Vừa qua, Tổ Công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới Hà Nội đã tiến hành thẩm định, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho 3 xã cuối cùng của huyện Mỹ Đức là: Đồng Tâm, An Phú, An Tiến.

Hà Nội: Nông dân Đan Phượng thi đua làm nông nghiệp công nghệ cao, trong 3 năm có hơn 38.000 hộ sản xuất giỏi

Từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội đã tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng thành công nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao, hiện đại, có hiệu quả kinh tế cao.

Quy định mới về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm

Nghị định số 84/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 30/11/2021 được sửa đổi, bổ sung một số quy định trong quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Ngăn chặn, xử lý việc kinh doanh thuốc BVTV nhập lậu, ngoài danh mục

Cục BVTV đề nghị các địa phương tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh, buôn bán, sử dụng thuốc BVTV nhập lậu, ngoài danh mục.

Kỹ thuật nuôi gà giò siêu thịt

Ðể nuôi gà giò đạt năng suất cao, tăng trưởng tốt thì khâu kỹ thuật chăm sóc, chế độ cho ăn và nước uống đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hà Nội: Một HTX cung ứng 5-7 tấn cá chuẩn VietGAP/ngày

Xã Trầm Lộng (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) giờ đây đã là cái nôi của nghề thủy sản của Thủ Đô khi có khoảng hơn 400 ha mặt nước. Ít ai ngờ mới chỉ 10 năm về trước, hầu hết diện tích này vẫn chỉ là đồng lúa, luôn trong cảnh bấp bênh vì “chiêm khê, mùa thối” bởi thế đất rất trũng. Trong khi đó hợp tác xã (HTX) các thôn sáp nhập thành HTX toàn xã với 520 thành viên nhưng chẳng có mấy tác động đến công việc sản xuất của bà con, không tổ chức được dịch vụ và thu nhập thì hết sức lẹt đẹt.