Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Ðồng bộ các giải pháp thúc đẩy sản xuất vụ đông

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều ngành sản xuất bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đẩy mạnh sản xuất vụ đông sẽ tạo thêm việc làm, thu nhập cho người dân, đồng thời giúp Thủ đô có thêm nguồn nông sản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Huyện Ba Vì: Sức dân đưa Tản Lĩnh về đích nông thôn mới

Sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) đã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, đủ điều kiện về đích năm 2021. Cùng với nỗ lực chung của toàn hệ thống chính trị, thành quả trên có sự đóng góp sức người, sức của từ các tầng lớp nhân dân.

Ba Vì phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2022

Đây là mục tiêu được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đặt ra cho huyện Ba Vì trong buổi làm việc về tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Chủ động bảo đảm an toàn hồ, đập

Những năm qua, các cấp, các ngành của thành phố Hà Nội đã bố trí nguồn lực sửa chữa, nâng cấp nhiều hồ, đập làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, phục vụ đời sống của người dân, sản xuất nông nghiệp... Tuy nhiên, trước tác động của biến đổi khí hậu, việc bảo đảm an toàn các đập hồ vẫn đang là nhiệm vụ vừa cấp bách vừa thường xuyên.

Xây dựng sản phẩm OCOP từ sản xuất chuỗi giá trị chất lượng cao

Là một huyện miền núi của Hà Nội, từ lâu Ba Vì đã được biết đến là vùng chăn nuôi bò sữa, cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa.

Mê Linh đạt tiêu chí huyện nông thôn mới – “quả ngọt” sau 10 năm xây dựng

Trước khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Mê Linh gặp phải không ít khó khăn, thách thức với xuất phát điểm thấp. Tuy nhiên, sau 10 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, đến nay huyện đã có 16/16 xã đạt chuẩn và đang hoàn thiện hồ sơ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

UBND huyện Ba Vì chỉ đạo hướng dẫn chăm sóc cây trồng sau ngập úng vụ Đông năm 2021

Do ảnh hưởng của cơn bão số 7, số 8, trên địa bàn huyện Ba Vì đã xuất hiện mưa to kéo dài, lượng mưa trung bình trên địa bàn toàn huyện là 195 mm, có những nơi lượng mưa đạt 250 mm.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh thăm mô hình thâm canh bưởi hữu cơ tại huyện Hoài Đức

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội vừa đi thăm mô hình thâm canh bưởi hữu cơ tại xã Yên Sở, huyện Hoài Đức.

Công tác khuyến nông trong bối cảnh dịch covid-19

Từ đầu năm đến nay, đại dịch COVID-19 tái phát trở lại đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh tế và đời sống, cùng diễn biến thời tiết khó lường, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, thủy sản tiếp tục xảy ra, thị trường tiêu thụ nông sản bị đứt gãy. Để góp phần vào sự tăng trưởng, phát triển của toàn ngành Nông nghiệp, 9 tháng đầu năm, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã khắc phục khó khăn, tích cực đẩy nhanh tiến độ mô hình, chương trình khuyến nông hỗ trợ người nông dân theo phương châm vừa chống dịch vừa sản xuất tốt.

Nghiệm thu mô hình khuyến nông sản xuất hoa sen cao sản

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID – 19 khiến công tác chỉ đạo kỹ thuật gặp nhiều khó khăn, cộng với thời tiết bất thuận,…song mô hình khuyến nông sản xuất hoa sen cao sản do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai thực hiện năm 2021 vẫn đạt được kết quả tốt.