Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hà Nội: Đa dạng phương thức xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của TP Hà Nội gặp khá nhiều khó khăn. Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hoạt động này sẽ được TP Hà Nội đẩy mạnh để hỗ trợ các chủ thể.

Khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Thanh Oai, Mỹ Đức

Sở Công Thương Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và Mỹ Đức tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 huyện này.

Chăn nuôi bò thịt BBB đã trở thành một nghề thu nhập cao

Từ dự án phát triển giống bò thịt BBB của TP Hà Nội, nuôi bò BBB đã trở thành một nghề sản xuất hàng hóa thu nhập cao cho Hà Nội và nhiều địa phương.

Kết quả sản xuất trồng trọt năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội

Năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản, đứt gãy chuỗi cung ứng vật tư đầu vào phục vụ sản xuất làm cho giá vật tư nông nghiệp đang ở mức cao, giá phân bón tùy từng chủng loại tăng từ 30-40% so với đầu năm và cùng kỳ năm trước,… Tuy nhiên, dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của người dân nên cơ bản sản xuất trồng trọt năm 2021 của toàn thành phố đã đạt được kết quả tốt.

Mê Linh: Tích cực vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp huyện Mê Linh đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Chú trọng xây dựng nhãn hiệu cho nông sản chủ lực

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, việc xây dựng, bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu cho nông sản Việt Nam là vấn đề sống còn. Do vậy, nhiều địa phương, trong đó có thành phố Hà Nội, luôn chú trọng công tác xây dựng nhãn hiệu cho các loại nông sản chủ lực.

Khơi thông ''đầu ra'' cho sản phẩm OCOP

Thời điểm hiện tại, việc khơi thông “đầu ra” cho các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) vẫn là “bài toán” khó, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường. Để tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể OCOP và chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong tháng cuối cùng của năm 2021, Sở Nông nghiệp & PTNT, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã và đang đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP.

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới của xã vùng xa

Là xã cuối cùng về đích nông thôn mới của thị xã Sơn Tây nhưng Kim Sơn lại là xã đầu tiên của thị xã trở thành xã nông thôn mới nâng cao. Đây chính là kết quả nỗ lực phấn đấu của xã sau 9 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Gia tăng giá trị kinh tế từ phát triển kinh tế trang trại

Kinh tế trang trại không chỉ giúp gia tăng giá trị kinh tế mà còn phát huy hiệu quả nguồn lực đất đai, nguồn vốn đầu tư…, tạo nhiều việc làm cho lao động nông thôn.

Hà Nội hoàn thành mục tiêu đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021

Năm 2021, Hà Nội đặt mục tiêu đánh giá, phân hạng ít nhất 400 sản phẩm OCOP. Mục tiêu này đến nay cơ bản hoàn thành dù gặp phải nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.