Tính chung 8 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nam Á này đạt trên 5,4 tỷ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đóng góp lớn nhất vào kim ngạch xuất khẩu sang Ấn Độ là điện thoại các loại và linh kiện hơn 1,1 tỷ USD, tăng 35,9% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 20,3% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Ấn Độ.
Tiếp đến là nhóm ngành hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, với 684,5 triệu USD, tăng 24,7% và chiếm 12,4%; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng 514 triệu USD, tăng 22,73%, chiếm 9,38%; kim loại thường và sản phẩm 446 triệu USD, tăng 83,46%, chiếm 8,14%...
Đáng chú ý, ngoài các nhóm hàng chủ lực nêu trên, nhiều nhóm hàng xuất khẩu quan trọng sang Ấn Độ cũng đạt tăng trưởng cao. Tiêu biểu như: hóa chất tăng 62,1% (đạt 427,8 triệu USD); cà phê tăng 65,1% (đạt 41,5 triệu USD); giày dép các loại tăng 72,9% (đạt hơn 156 triệu USD); xơ, sợi dệt các loại tăng 88,7% (đạt 88 triệu USD)… đặc biệt mặt hàng thủy sản tăng trưởng đến 138,1% (đạt 17,3 triệu USD)./.
NT (Theo Vinanet)