Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nông dân Chu Minh sẵn sàng cung ứng rau phục vụ Tết Nguyên Đán 2024

Những ngày này về xã Chu Minh, một không khí lao động hối hả của bà con nông dân trồng rau thương phẩm phục vụ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đang được diễn ra. Cả năm trồng rau, những nông dân Chu Minh cũng mong năm nay rau vừa được mùa, vừa được giá, để có một cái tết đầm ấm, sung túc hơn. Họ chăm chỉ thức khuya, dậy sớm để chăm bẵm cho những luống rau sắp đến ngày thu hoạch.

Cập nhật các mô hình, phương pháp quản lý an toàn thực phẩm hiện đại

Chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (Ban Chỉ đạo), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu phải bám sát tình hình thực tế, cập nhật phương pháp, mô hình quản lý an toàn thực phẩm hiện đại, thống nhất từ Trung ương đến cơ sở; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền triệt để, đi đôi với tăng cường bảo đảm điều kiện, nguồn lực thực thi.

Hà Nội: Hướng phát triển kinh tế mới từ ngô sinh khối

Sự phát triển của lĩnh vực chăn nuôi kéo theo nhu cầu thức ăn thô xanh ngày một lớn hơn. Trồng ngô sinh khối được xem là giải pháp có thể đáp ứng được nhu cầu thiếu hụt cho các trang trại chăn nuôi tại Hà Nội.

Thường Tín phát triển nông nghiệp xanh, sạch

Thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025”, những năm qua, Thường Tín đã tạo được những bước đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hà Nội: Không để thiếu nước gieo cấy vụ Xuân

Những năm gần đây, Hà Nội thường xuyên gặp khó khăn trong việc lấy nước gieo cấy vụ Xuân. Giải pháp công trình đang được ngành nông nghiệp tích cực triển khai với quyết tâm không để thiếu nước sản xuất.

Hoài Đức: Phấn đấu gieo trồng vụ xuân 2024 đạt 2.220 ha

Theo kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 05/01/2024 của UBND huyện Hoài Đức, tổng diện tích gieo trồng vụ xuân 2024 trên địa bàn huyện sẽ phấn đấu đạt 2.220 ha trong đó cây lúa phấn đấu gieo cấy 1.075 ha, năng suất lúa phấn đấu đạt 62 tạ/ha; sản lượng thóc: 6.665 tấn. Cây màu xuân 1.145ha, trong đó ngô diện tích 195 ha, rau các loại diện tích 650 ha, năng suất 260 tạ/ha, sản lượng 16.900 tấn; Đậu tương diện tích 10 ha, năng suất 22 tạ/ha, sản lượng 22 tấn; Lạc diện tích 5 ha, năng suất 27 tạ/ha, sản lượng 13,5 tấn; Đậu đỗ các loại diện tích 10 ha, năng suất 22 tạ/ha, sản lượng 22 tấn; Hoa các loại diện tích 180 ha; Cây hàng năm khác diện tích 94 ha.

Chương Mỹ tập trung nâng cao đời sống người dân

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới (ngày 23/5/2022), Chương Mỹ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng đời sống người dân, nhất là khu vực nông thôn.

Các vùng rau Hà Nội vào vụ Tết

Chỉ còn khoảng gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để chuẩn bị nguồn cung về rau cho người tiêu dùng Thủ đô, các hộ sản xuất, hợp tác xã đang hối hả chăm sóc, thăm đồng từng ngày để thu hoạch các lứa rau bán ra thị trường.

Hoàng Diệu chung sức xây dựng quê hương

Những năm qua, nhân dân xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ) góp hàng tỷ đồng, hàng ngàn ngày công và hiện vật để kiến thiết quê hương.

Chặng đường 15 năm làm nông nghiệp hữu cơ của Hà Nội

Hà Nội là một trong những địa phương bắt tay vào làm nông nghiệp hữu cơ (NNHC) từ rất sớm, năm 2008. Từ đó đến nay, Hà Nội liên tục thúc đẩy NNHC bằng nhiều cơ chế, chính sách.