Skip Ribbon Commands
Skip to main content

“Nước rút” hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cấp thành phố. Để cụ thể hóa mục tiêu này, năm 2023, thành phố phấn đấu có thêm 61 xã nông thôn mới nâng cao, 33 xã nông thôn mới kiểu mẫu; 3 huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới và 5 huyện hoàn thành hồ sơ trình Trung ương công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đến nay, các địa phương của Hà Nội đang “nước rút” để hoàn thành mục tiêu trên theo đúng kế hoạch.

Gấp rút hoàn thành mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP

Năm 2023, Hà Nội phấn đấu đánh giá, phân hạng được ít nhất 400 sản phẩm OCOP. Mục tiêu trên được cho là hoàn toàn khả thi khi các chủ thể đã đăng ký số lượng sản phẩm tham gia Chương trình OCOP vượt xa con số này.

Tăng cường nhận diện, quảng bá sản phẩm OCOP tới người dân

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, TP. Hà Nội đã tích cực hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời, tăng cường nhận diện, quảng bá sản phẩm OCOP phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất rau sạch tại Bắc Hồng

Không chỉ năng động trong sản xuất, thời gian qua, Hợp tác xã Sản xuất và Tiêu thụ rau an toàn Bắc Hồng, huyện Đông Anh đã kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất để cung cấp nguồn rau sạch cho thị trường.

Đẩy mạnh xây dựng mã số vùng trồng: Hướng đến nền nông nghiệp bền vững

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã tích cực hướng dẫn, hỗ trợ nông dân, hộ sản xuất, các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện tiêu chuẩn về điều kiện canh tác để được cấp mã số vùng trồng. Việc làm này đã góp phần nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho người dân, hướng đến hình thành nền nông nghiệp phát triển bền vững.

Siết chặt vận chuyển gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc

Tình trạng vận chuyển gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh động vật nguy hiểm, đặc biệt là gây mất an toàn thực phẩm. Vì vậy, công tác kiểm soát vận chuyển động vật trên địa bàn Hà Nội được rất nhiều người quan tâm.

Đa lợi ích từ liên kết chuỗi thịt lợn sinh học

Năm 2016, ông Nguyễn Đình Tường (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) đứng ra thành lập hợp tác xã, bắt tay vào xây dựng chuỗi liên kết phát triển sản phẩm thịt lợn sinh học. Mô hình được duy trì hiệu quả cho đến hôm nay, mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia.

Huyện Sóc Sơn: Siết chặt phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô

Độ che phủ cao, thảm thực bì dày, địa bàn giáp ranh nhiều tỉnh, dân cư sinh sống xen kẽ trong rừng là những nguyên nhân khiến nguy cơ cháy rừng tại huyện Sóc Sơn rất khó kiểm soát. Công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCCR) do đó được huyện Sóc Sơn đặc biệt quan tâm.

Hoài Đức tập trung hoàn thành song hành 2 mục tiêu

Hoài Đức là một trong 5 huyện của thành phố Hà Nội đang song hành thực hiện 2 mục tiêu là hoàn thành huyện nông thôn mới nâng cao và xây dựng huyện thành quận.

Hà Nội nuôi trồng thủy sản theo hướng hữu cơ

Hà Nội có diện tích nuôi trồng thủy sản khá lớn. Để nâng cao giá trị sản phẩm, các hộ dân, hợp tác xã đã ứng dụng công nghệ cao vào nuôi trồng. Đặc biệt, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang hỗ trợ chuyển đổi các mô hình nuôi trồng thủy sản theo hướng hữu cơ để cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.