Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoài Đức nỗ lực về đích huyện nông thôn mới nâng cao

Thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội, huyện Hoài Đức đang tập trung chỉ đạo các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao; phấn đấu đưa địa phương về đích huyện nông thôn mới nâng cao trong quý I/2024.

Thanh Oai đưa công nghệ vào quản lý, giám sát

Huyện Thanh Oai hiện có 28 hợp tác xã nông nghiệp với hàng chục nghìn lao động. Trong số đó, Hợp tác xã Hoàng Long (được thành lập từ năm 2007) là một trong những mô hình tuân thủ an toàn lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản.

Bảo đảm chất lượng nguồn cung nông sản cho Hà Nội

Với khoảng 10 triệu người dân cư trú thường xuyên, nhu cầu tiêu dùng nông sản của Hà Nội là rất lớn. Việc đáp ứng đủ nguồn cung nông sản an toàn, chất lượng là bài toán đặt ra đối với ngành nông nghiệp Thủ đô.

Bố trí nguồn lực đầu tư bảo đảm hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo kết luận của đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy tại hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo Chương trình quý III/2023.

Ứng Hòa chung sức xây dựng miền quê giàu đẹp, văn minh

Đường bê tông rộng thoáng chạy khắp thôn xóm; đời sống sung túc, bình yên; làng quê sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh... Người dân huyện Ứng Hòa rất tự hào về thành quả chung sức xây dựng nông thôn mới.

Chung tay phát triển các làng nghề truyền thống

Những ngày này tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội đang diễn ra Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam năm 2023. Đây là cơ hội để "đất trăm nghề" đón nhận và giới thiệu những sản phẩm tinh hoa của cả nước.

Giải pháp quản lý, kiểm soát hoạt động kinh doanh gia cầm

Bệnh cúm gia cầm xảy ra khắp nơi trên thế giới, là mối đe dọa cho chăn nuôi, sức khỏe cộng đồng và gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế của mỗi quốc gia. Hà Nội là địa phương có tổng đàn gia cầm lớn và đa dạng về quy mô, chủng loại. Những năm vừa qua, đàn gia cầm của thành phố liên tục tăng cả về số lượng đầu con và quy mô chăn nuôi. Bên cạnh đó, thực trạng kinh doanh gia cầm tại Hà Nội tồn tại song song nhiều hình thức kinh doanh và hầu hết các chợ đều có hoạt động giết mổ gia cầm. Nguồn gia cầm nhập vào thành phố Hà Nội tiêu thụ rất đa dạng, có nguồn gốc hầu hết từ các tỉnh, thành phố.

“Nước rút” hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cấp thành phố. Để cụ thể hóa mục tiêu này, năm 2023, thành phố phấn đấu có thêm 61 xã nông thôn mới nâng cao, 33 xã nông thôn mới kiểu mẫu; 3 huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới và 5 huyện hoàn thành hồ sơ trình Trung ương công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đến nay, các địa phương của Hà Nội đang “nước rút” để hoàn thành mục tiêu trên theo đúng kế hoạch.

Gấp rút hoàn thành mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP

Năm 2023, Hà Nội phấn đấu đánh giá, phân hạng được ít nhất 400 sản phẩm OCOP. Mục tiêu trên được cho là hoàn toàn khả thi khi các chủ thể đã đăng ký số lượng sản phẩm tham gia Chương trình OCOP vượt xa con số này.

Tăng cường nhận diện, quảng bá sản phẩm OCOP tới người dân

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, TP. Hà Nội đã tích cực hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời, tăng cường nhận diện, quảng bá sản phẩm OCOP phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.