Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Đổi thay trên quê hương Sóc Sơn

Thời gian qua, huyện Sóc Sơn đã chủ động, sáng tạo trong triển khai các giải pháp xây dựng nông thôn mới.

Hồng Vân - Điểm du lịch hấp dẫn đạt chuẩn OCOP 4 sao

Được công nhận là mô hình du lịch nông thôn đạt chuẩn OCOP 4 sao và là điểm du lịch làng nghề, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh, tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ, làng nghề. Đồng thời tích cực mở rộng kết nối để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế trên địa bàn xã.

Dồn sức hoàn thành gieo cấy lúa Xuân

Tranh thủ thời tiết ấm áp, nguồn nước thuận lợi, những ngày qua, bà con trên địa bàn Hà Nội tích cực xuống đồng gieo cấy lúa Xuân. Đây là vụ mùa quan trọng nhất trong năm, mang theo nhiều kỳ vọng của người nông dân.

Vị thế nông nghiệp, vị thế Việt Nam

Vị thế nông nghiệp sẽ góp phần củng cố vị thế Việt Nam - là sự tin cậy và sự gửi gắm, được khẳng định ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Tập trung chế biến sâu, nâng cao giá trị nông sản

Để tránh tình trạng được mùa rớt giá, nâng cao giá trị hàng nông sản, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết 08 quy định một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp.

Tập trung phát triển chăn nuôi “xanh”

Hà Nội là địa phương có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn nhất cả nước. Để chăn nuôi phát triển xứng tầm, thành phố đang tái cấu trúc theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng cao, đặc biệt là theo hướng “xanh”, bền vững...

Huyện Phú Xuyên: Niềm vui mới ở Nam Triều

Sau khi được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2014, xã Nam Triều (huyện Phú Xuyên) sớm bắt tay xây dựng NTM nâng cao. Nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã góp phần tạo diện mạo tươi mới cho địa phương.

Đưa nông thôn trở thành những miền quê đáng sống

Xây dựng nông thôn mới là chương trình mục tiêu quốc gia quan trọng, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Vì vậy, trong hơn 10 năm qua huyện Quốc Oai đã nỗ lực phấn đấu xây dựng và đạt được nhiều kết quả tích cực, đưa nông thôn trở thành những miền quê thực sự đáng sống.

Mê Linh bảo đảm nguồn cung rau xanh dịp Tết

Huyện Mê Linh là vùng trồng rau xanh lớn của Hà Nội. Những ngày này, người trồng rau ở Mê Linh đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị thu hoạch phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hà Nội: Rét đậm kéo dài, người trồng rau củ “vừa mừng, vừa lo”

Rét đậm đang ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống, sản xuất của người dân Hà Nội. Bà con lo lắng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt kéo dài, nhưng cũng rất phấn khởi vì đây đang là thời điểm rau củ được giá cao.