Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Huyện Phúc Thọ - Sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao

Trong năm 2023, huyện Phúc Thọ đặt mục tiêu đưa 2 xã (Võng Xuyên, Hát Môn) về đích nông thôn mới nâng cao. Nguồn lực đầu tư rất lớn đã được địa phương bố trí nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên.

Nông dân Hà Nội ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất

Thời gian qua, nhiều nông dân Hà Nội đã tự tìm tòi, đưa khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, tạo ra giá trị kinh tế cao. Từ đó, đã và đang góp phần hình thành nên một nền nông nghiệp 4.0 của Hà Nội.

Phát huy thế mạnh đất trăm nghề, nâng cao đời sống nhân dân

Nhờ phát huy thế mạnh của làng nghề truyền thống nên Hà Nội đã khai thác được tiềm năng vốn có và góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân khu vực nông thôn.

Đi tìm lợi thế cạnh tranh cho chăn nuôi Thủ đô

Các sản phẩm tươi ngon của các vùng miền kể cả những sản phẩm nhập khẩu đều tập trung tại Hà Nội. Vì vậy, sản phẩm chăn nuôi của Hà Nội phải cạnh tranh với sản phẩm trong nước và cả nước ngoài, đó là thách thức không nhỏ đòi hỏi sản phẩm chăn nuôi của Thủ đô ngày càng phải nâng cao chất lượng đáp ứng được thị trường trong nước và quốc tế.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

Hà Nội đã hoàn thành và cơ bản hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp xã và cấp huyện. Hiện tại, thành phố đang chuyển xây dựng nông thôn mới sang cấp độ cao hơn, đó là xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Thanh Oai phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024

Một trong những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện Thanh Oai, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra là, đến năm 2025, huyện sẽ hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, đến nay, sau nửa nhiệm kỳ, huyện Thanh Oai đã gần đạt mục tiêu đó và phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

Hà Nội xây dựng nền nông nghiệp an toàn

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp nói không với thuốc bảo vệ thực vật. Việc này không chỉ thay đổi phương thức canh tác, bảo vệ môi trường mà còn hướng đến một nền nông nghiệp an toàn với nhiều sản phẩm chất lượng cao để cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.

Cơ hội "vàng" cho hạt gạo Việt

Hiện nay, nhiều nước xuất khẩu gạo lớn như: Ấn Độ, Nga, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE)... chính thức dừng xuất khẩu gạo; tình trạng khô hạn do hiện tượng El Nino ở các nước châu Á có thể ảnh hưởng đến sản xuất lúa gạo cùng tình hình lạm phát tăng cao khiến nhu cầu dự trữ lương thực của nhiều nước tăng mạnh…

Quản lý an toàn thực phẩm: Kiểm soát từ vùng sản xuất tập trung

Nhằm bảo đảm chất lượng nông sản từ sản xuất đến khâu tiêu thụ, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã tập trung kiểm soát ngay từ đầu vào gồm vật tư nông nghiệp và xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp tập trung quy mô lớn.

Chương Mỹ: Dồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn

Xác định cơ sở hạ tầng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện Chương Mỹ đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư, nhất là dành cho lĩnh vực hạ tầng giao thông.