Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững

Để bắt kịp và tạo ra các sản phẩm nông nghiệp phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, ngành nông nghiệp Hà Nội đã định hướng cho nông dân tập trung sản xuất nông nghiệp xanh, an toàn và thân thiện với môi trường.

Hợp tác xã hoa nhài thơm ngát Thủ đô

Đến với xã Đông Xuân, hai bên đường là những cánh đồng hoa nhài đang bừng nở tỏa sắc hương. Sắc trắng của những búp nhài đang trổ cùng với hương thơm ngào ngạt khiến khách xa tới ngất ngây.

Hà Nội: Đa lợi ích từ kinh tế trang trại

Kinh tế trang trại là thành tố quan trọng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Hà Nội. Đây cũng là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao thu nhập cho người nông dân, đảm bảo mục tiêu xuyên suốt thuộc Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ.

Vụ xuân được mùa, được giá, nông dân phấn khởi

Vụ xuân 2024, toàn thành phố Hà Nội gieo cấy khoảng 81.000 ha lúa. Hiện nông dân đang tập trung thu hoạch lúa với năng suất, chất lượng cao. Phấn khởi với vụ xuân thắng lợi, lúa được mùa, được giá, nông dân các địa phương “thu hoạch đến đâu, làm đất đến đó” để bảo đảm gieo trồng đúng thời vụ, phấn đấu vụ mùa tới lại bội thu.

Quy hoạch Thủ đô tạo sức bật phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, làng nghề

Ngày 24/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường ký ban hành Kết luận số 80-KL/TƯ của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Đẩy mạnh biện pháp ngăn chặn dịch bệnh động vật xuyên biên giới

Bệnh động vật xuyên biên giới là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm của động vật có thể lây lan nhanh chóng qua biên giới quốc gia, gây thiệt hại lớn về kinh tế và xã hội. Bệnh động vật xuyên biến giới thường tác động và ảnh hưởng đến nhiều loại động vật, bao gồm gia súc, gia cầm và có thể lây truyền sang cả con người.

Hà Nội: Phát triển nghề trồng hoa thành ngành kinh tế mũi nhọn

Chuyển đổi dần những diện tích canh tác lúa kém hiệu quả sang trồng hoa gắn với phát triển du lịch là định hướng được Hà Nội xác định nhằm cụ thể hóa các mục tiêu Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy.

Hà Nội nâng giá trị cây chè

Hà Nội hiện có hơn 2.000 ha trồng chè, tập trung chủ yếu ở các xã miền núi, đồi gò, với sản lượng mỗi năm lên tới trên 20.000 tấn, song kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chè còn khiêm tốn, giá trị chưa xứng với tiềm năng.

Xây dựng vùng trồng bưởi đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

Hà Nội hiện có gần 10.000 ha trồng bưởi, tập trung ở các huyện: Chương Mỹ, Phúc Thọ, Đan Phượng, Quốc Oai, Phú Xuyên... Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, thời gian qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã hỗ trợ người dân xây dựng các vùng trồng bưởi theo hướng VietGAP, cho năng suất, chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, hướng tới xuất khẩu.

Những điểm mới của cải cách chính sách tiền lương gắn với vị trí việc làm

Từ ngày 01/7/2024, Việt Nam áp dụng hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm (VTVL), chức danh và chức vụ lãnh đạo thay thế hệ thống bảng lương hiện hành, đánh dấu một sự thay đổi lớn trong hệ thông tiền lương công chức tại Việt Nam. Cải cách tiền lương gắn với VTVL có ý nghĩa quyết định cho cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức.