Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hà Nội: Ngăn chặn nạn chuột cắn phá lúa Xuân

Cứ bước vào giai đoạn lúa đẻ nhánh, chuẩn bị làm đòng, bà con nông dân nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội lại thường trực nỗi lo chuột phá hoại. Nhiều giải pháp đã được ngành nông nghiệp triển khai nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại từ đối tượng dịch hại này.

Gỡ “điểm nghẽn” cho nông nghiệp hữu cơ

Hà Nội là địa phương có tiềm năng phát triển nông nghiệp hữu cơ và đã có một số hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất theo phương thức này, cho giá trị kinh tế cao, song diện tích vẫn còn khiêm tốn và chỉ dừng lại ở mô hình. Để mở rộng diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo hướng hàng hóa, hướng tới nền nông nghiệp xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu cần tháo gỡ những "điểm nghẽn".

Dư địa lớn từ nuôi trồng thủy sản công nghệ cao

Với tổng diện tích mặt nước lên tới gần 31.000 ha, Hà Nội có dư địa lớn để phát triển lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản, đặc biệt là nuôi trồng thuỷ sản ứng dụng công nghệ cao, theo hướng hữu cơ.

Hiệu quả từ những mô hình không bỏ ruộng hoang

Cùng với quá trình đô thị hóa, người dân ngoại thành có nhiều cơ hội việc làm hơn và thu nhập cũng khá cao. Trong khi đó, sản xuất nông nghiệp lại vất vả, nhiều rủi ro, lợi nhuận thấp…, nên thời gian qua, không ít nông dân đã bỏ ruộng hoặc không tâm huyết với nghề nông.

Huy động tối đa nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Sau khi được công nhận là huyện nông thôn mới vào năm 2022, huyện Phú Xuyên đã huy động tối đa các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu ở nhiều xã. Qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Thúc đẩy cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp

100% diện tích cấy lúa vụ xuân năm nay của thành phố Hà Nội được cơ giới hóa trong khâu làm đất và hơn 10% diện tích lúa được cấy bằng máy (cao nhất từ trước đến nay). Hà Nội xác định tiếp tục đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất, phấn đấu đến năm 2025, những vùng nông nghiệp sản xuất hàng hóa tập trung cơ bản được cơ giới hóa và cơ giới hóa đồng bộ.

Văn Đức nỗ lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Ngay sau khi đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022, xã Văn Đức (huyện Gia Lâm) tiếp tục duy trì, nâng cao các tiêu chí đã đạt và phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với các tiêu chí thành lập phường trong năm 2024.

Động lực phát triển sản xuất nông nghiệp Thủ đô

Để tạo động lực phát triển cho người nông dân, thời gian qua Hội Nông dân TP. Hà Nội đã tạo điều kiện, hỗ trợ từ khâu cấp vốn đến sản xuất, kết nối tiêu thụ, nhằm mang lại hiệu quả sản xuất và gia tăng giá trị cho các mặt hàng nông sản.

Vì một vụ xuân bội thu

Hiện các loại cây trồng vụ xuân đang trong giai đoạn sinh trưởng và phát triển. Để bảo vệ cây trồng, ngành Nông nghiệp Thủ đô khuyến cáo người dân cũng như các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chủ động triển khai các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng, hướng tới một vụ xuân thắng lợi.