Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nhập khẩu gia súc, gia cầm lại nóng dịp cuối năm

Tình trạng nhập lậu gia súc, gia cầm qua biên giới thời gian vừa qua diễn ra phức tạp, đặc biệt gia tăng vào dịp cuối năm. Hệ lụy của tình trạng này ảnh hưởng tiêu cực đến chăn nuôi trong nước, tiềm ẩn nguy cơ xâm nhiễm các loại dịch bệnh nguy hiểm.

Hà Nội nỗ lực bảo vệ chim hoang dã

Tăng cường các biện pháp bảo vệ chim hoang dã là nhiệm vụ quan trọng mà các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn Hà Nội đang nỗ lực thực hiện nhằm cải thiện tình trạng suy giảm đa dạng sinh học của Thủ đô.

Hà Nội tăng cường phối hợp quản lý an toàn thực phẩm

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu tiêu dùng nông sản, thực phẩm của người dân tăng cao, trong khi đó, Hà Nội chỉ sản xuất cung ứng một phần, còn lại phải nhập khẩu và từ các tỉnh, thành phố. Để bảo đảm an toàn thực phẩm, ngành Nông nghiệp Hà Nội tăng cường phối hợp với các tỉnh, thành phố truy xuất nguồn gốc sản phẩm lưu thông trên thị trường.

Hà Nội nhân rộng nhiều giống cây trồng, vật nuôi đặc sản có giá trị kinh tế cao

Nhằm nâng cao giá trị kinh tế, thành phố Hà Nội đã hình thành các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa tập trung, từng bước kết hợp với các nhà khoa học và các doanh nghiệp để phát triển các cây, con giống đặc sản, chất lượng cao trên mỗi ha diện tích. Không chỉ vậy, qua thực hiện tốt việc bảo tồn, khuyến khích ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, Hà Nội đã nhân rộng nhiều giống cây trồng, vật nuôi đặc sản có giá trị kinh tế cao.

Gia Lâm phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Hiện nay, huyện Gia Lâm có 149 sản phẩm là nông sản, thực phẩm, đồ uống, dược liệu, hàng thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh, điểm du lịch của hơn 30 chủ thể được thành phố Hà Nội công nhận đạt OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) từ 3 đến 5 sao.

Bước tiến trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tại huyện Gia Lâm

Trong xu hướng đô thị hoá nhanh chóng, công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu vẫn được huyện Gia Lâm chú trọng, xem là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao đời sống của người dân.

Đẩy mạnh kết nối, thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Thời gian qua, nhờ phát triển các vùng nông sản chuyên canh sản xuất theo quy trình bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, Hà Nội không chỉ có nguồn thực phẩm sạch cung cấp cho người tiêu dùng, mà còn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Xuân Sơn nỗ lực hoàn thành tiêu chí nông thôn mới nâng cao

Cùng với duy trì các tiêu chí nông thôn mới, xã Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) đang nỗ lực "cán đích" xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, xã chú trọng xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Để những làng nghề không bị mai một

Là địa phương quy tụ hàng trăm làng nghề và làng có nghề, tuy nhiên, các làng nghề tại Hà Nội nhìn chung phát triển chưa đồng đều. Bên cạnh nhiều làng nghề phát triển khá tốt, không ít làng nghề đang đứng trước nguy cơ bị mai một.

Phát huy hiệu quả vùng sản xuất rau an toàn

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tập trung xây dựng mô hình trồng rau an toàn ở các huyện, vừa nâng cao thu nhập cho người dân, vừa có nguồn rau sạch cho người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần quan trọng vào tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng sản xuất hiện đại, bền vững.