Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp ở Vĩnh Phúc

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn được coi là yêu cầu cần thiết, nhất là khi tỉnh Vĩnh Phúc đang nỗ lực tập trung triển khai về đích xây dựng nông thôn mới và thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp. Trong quá trình đó, không thể không nhắc đến cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp.

Hiệu quả từ mô hình phát triển sản xuất nấm linh chi tại Đà Nẵng

Nấm linh chi là một nông sản có giá trị cao mà nhiều địa phương trên cả nước đầu tư, sản xuất trong những năm gần đây. Tại Đà Nẵng mặt hàng này cũng đang được ngành nông nghiệp nơi đây chú trọng để xây dựng, phát triển thành mặt hàng nông sản đặc trưng, đặc sản của địa phương.

Hiệu quả mô hình hoa công nghệ cao tại Hải Phòng

Năm 2017, năm bản lề của định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam với thông điệp thiết thực của Chính phủ thông qua gói tín dụng 100.000 tỷ trong nông nghiệp.

Hội nghị đầu bờ sản xuất rau an toàn theo công nghệ Nhật Bản

Vừa qua, Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn đã tổ chức hội nghị đầu bờ mô hình trình diễn sản xuất rau an toàn áp dụng công nghệ Nhật Bản. Tham dự hội nghị có các chuyên gia nông nghiệp đến từ tỉnh Ibaraki – Nhật Bản, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội, phòng Kinh tế huyện cùng bà con sản xuất rau trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Mô hình nuôi sinh khối ấu trùng ruồi lính đen bằng bã dầu cọ

Tận dụng diện tích khoảng 6m2 nền chuồng heo, ông Đỗ Quang Cảnh cư ngụ tại ấp Sông Cầu, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bước đầu đã thành công mô hình nuôi sinh khối ấu trùng ruồi lính đen “Hermetia illucens” bằng bã dầu cọ, làm thức ăn cho gà và cá.

Ghi nhận kết quả mô hình liên kết trong sản xuất khoai tây vụ Đông

Vụ Đông năm 2017 HTX nông nghiệp Phù Lưu Hạ, xã Phù Lưu huyện Ứng Hòa phối hợp với Công ty Cổ phần nông nghiệp Quốc tế An Việt thực hiện mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm giống khoai tây Marabel . Đến nay, mô hình đã bắt đầu cho thu hoạch.

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi vịt biển

Vừa qua Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai mô hình nuôi vịt biển thương phẩm theo hướng an toàn sinh học trên địa bàn ven biển của tỉnh.

Đề án ngô - 3 năm nhìn lại

Ngô là cây trồng có vai trò quan trọng trong cơ cấu cây trồng ở nước ta nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Cây ngô có khả năng chịu hạn tốt, thích nghi rộng, năng suất cao, ít sâu bệnh và thị trường tiêu thụ ổn định nên có lợi thế trong việc bố trí mùa vụ cũng như các vùng trồng để nâng cao hiệu quả sản xuất cho nông dân.

Tổng kết đề án chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng ngô

Vừa qua, tại huyện Đầm Hà, Sở Nông nghiệp & PTNT Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết Đề án Chuyển đổi diện tích lúa, màu kém hiệu quả sang trồng ngô cao sản tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2015 - 2017.

Bấp bênh “Làng sản xuất tôm giống”

Khi tôm giống ở giai đoạn Postlarvae 10 đến 12 là thời kỳ xuất ra ao nuôi. Theo nhu cầu của người nuôi thương phẩm, các cơ sở sản xuất lấy mẫu chuyển đến Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xét nghiệm mô học, chạy PCR để kiểm tra các bệnh như đốm trắng (WSSV), taura (TSV), đầu vàng (YHV), bệnh còi (MBV, HBV), bệnh bào tử, hoại tử. Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu kiểm tra, cấp giấy kiểm dịch con giống thủy sản đạt yêu cầu xuất bán cho người nuôi. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất tôm giống nằm trên địa bàn phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đều bấp bênh thị trường tiêu thụ.