Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nhiều hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong thời gian giãn cách

Các huyện ngoại thành đã có nhiều hoạt động hữu hiệu tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội.

Bàn giải pháp duy trì chuỗi sản xuất, lưu thông, cung ứng, xuất khẩu thực phẩm thịt

Trong điều kiện dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 10/8, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến họp trực tuyến với một số hiệp hội, doanh nghiệp về cung ứng, xuất khẩu thực phẩm thịt.

Ngành Nông nghiệp Hà Nội tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8 và các tháng cuối năm 2021

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội vừa ban hành văn bản số 2545/SNN-KHTC về tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8 và các tháng cuối năm 2021 đối với công tác sản xuất nông nghiệp.

Đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm và cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân

UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 181/KH-UBND về việc đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm và cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn Thành phố Hà Nội phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Huyện Đông Anh, Hà Nội – Sản phẩm tiềm năng 5 sao: Biến rau củ quả thành ống hút thân thiện với môi trường

Ngoài công dụng chính làm ống hút, người dùng có thể chế biến thành các món ăn giàu dinh dưỡng. Từ đó, giúp hạn chế rác thải ra môi trường.

Hà Nội đi đầu cả nước về số lượng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm của Thành phố Hà Nội được viết tắt là OCOP Hà Nội. Đến nay, qua 02 năm đánh giá từ năm 2019-2020, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 1.054 sản phẩm OCOP Hà Nội, trong đó có 4 sản phẩm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận 5 sao, có 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 1,61%); 731 sản phẩm 4 sao (chiếm 69,36%); 306 sản phẩm 3 sao (chiếm 29,03%).

Thành phố Hà Nội: Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên cả nước. Thành phố Hà Nội đã có chỉ thị giãn cách xã hội nhưng những ca nhiễm F0 trong cộng đồng vẫn còn cao. Trong khi đó nông sản thực phẩm là mặt hàng thiết yếu cho nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng Thủ đô, nhưng hiện nay người tiêu dùng chủ yếu mua hàng thông qua các điểm bán hàng truyền thống, siêu thị trên địa bàn Thành phố đang tiềm ẩn nguy cơ dễ phát sinh dịch bệnh do biến thể Delta lây nhiễm nhanh. Xong các nhà sản xuất, các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP lại đang lúng túng trong việc kết nối, tiêu thụ, người tiêu dùng chưa kịp thời tiếp cận nguồn cung sản phẩm vừa đảm bảo an toàn, chất lượng, giá hợp lý và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch theo quy định của Thành phố.

Năng suất vụ xuân 2021 cao hơn năm 2020

Theo thông tin từ Cục Thống kê Hà Nội, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song năng suất lúa xuân, ngô, đậu, rau các loại năm 2021 của thành phố Hà Nội đều cao hơn năm 2020. Cụ thể, năng suất lúa ước đạt 61,74 tạ/ha, bằng 103,47%; ngô đạt 53,34 tạ/ha, bằng 100,95%; rau các loại đạt 226,89 tạ/ha, bằng 100,56% vụ xuân 2020...

Các giải pháp phòng chống bệnh cums A/H5N8 trên đàn gia cầm tại Hà Nội

Hà Nội hiện có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn nhất cả nước với tổng đàn gia cầm khoảng 38 triệu con, trong đó vịt trên 10 ngàn con. Về trang trại chăn nuôi gia cầm, có 1974 trang trại chăn nuôi gà ( quy mô lớn, vừa, nhỏ), 745 trang trại chăn nuôi vịt, 47 trang trại chăn nuôi ngan ngỗng. Phương thức chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ, chăn nuôi tận dụng, chăn nuôi nông hộ còn cao (khoảng 55%) với tổng đàn gia cầm khoảng 18 triệu con; Trong chăn nuôi vịt còn nhiều hộ tận dụng kênh mương, ruộng trũng, ao, đầm, nuôi theo mùa vụ để nâng cao hiệu quả kinh tế trong nông hộ. Tuy nhiên phương thức chăn nuôi này cũng là nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao nhất là các bệnh truyền nhiễm (cúm gia cầm, gumboro, newcatstle …).

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Song song với việc đưa 14 xã thuộc hai huyện Mỹ Đức và Ba Vì về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2021, Hà Nội đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nâng cao, đáp ứng yêu cầu nâng cao đời sống cho người dân.