Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tỉnh Yên Bái: Hiệu quả mô hình trồng dưa lưới theo hướng ứng dụng CNC

Nhằm tăng giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích bằng cách đưa các giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất, có ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới, năm 2017, Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật - Thông tin khoa học và Công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái đã xây dựng mô hình trồng dưa lưới trong nhà lưới tại thành phố Yên Bái theo hướng áp dụng công nghệ cao (sử dụng biện pháp tưới nhỏ giọt, dinh dưỡng cung cấp qua hệ thống nước tưới, với hai phương thức trồng là trên nền đất và trên giá thể ...).

Tỉnh Yên Bái: Mô hình tưới nước thông minh cho bưởi

Dù anh Định có đi đâu hay bận việc gì thì việc tưới nước cho vườn bưởi cũng nằm trong tầm tay, vì chỉ cần cầm điện thoại là có thể điều khiển việc mở và đóng hệ thống tưới nước thông minh với mức giá đầu tư chỉ hơn 20 triệu đồng.

Người ươm mầm hoa giống

Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời người khởi đầu từ tuổi trẻ". Anh Nguyễn Văn Chiến ở thôn Phù Liễn, xã Hồng Phong (Nam Sách, Hải Dương) đã dành cả tuổi trẻ để trăn trở, tìm tòi, kiên trì với con đường khởi nghiệp trồng hoa cúc giống...

Trồng ổi trái vụ, làm chơi ăn thật

Từ những hộ đầu tiên trồng ổi trái vụ đã lan ra cả huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương với diện tích lên đến hơn 1.500ha. Có xã chuyển đổi toàn bộ diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng ổi. Chẳng lo được mùa, mất giá, ổi là cây làm giàu cho người dân nơi đây.

Làm nông sản sạch bỏ túi 650 triệu đồng/năm

Vốn xuất thân từ một miền quê trù phú, xã Bạch Đằng, huyện Kinh Môn, Hải Dương, anh Nguyễn Văn Thuấn luôn ấp ủ và quyết tâm làm giàu từ sản xuất rau, quả theo hướng hữu cơ.

Tỉnh Hòa Bình: Nuôi ong đầu tư ít, hiệu quả cao

Nghề nuôi ong lấy mật phát triển nhanh chóng, mang lại nguồn thu nhập khá cho nhiều hộ dân trên địa bàn xã An Bình (huyện Lạc Thủy, Hòa Bình).

Tỉnh Thái Nguyên: Ươm giống lan rừng thu tiền tỷ mỗi năm

Với diện tích ít ỏi, hơn 100m2 được tận dụng để làm khu vực ươm lan giống, anh Giang trồng đủ các loại như phi điệp tím, lan lai châu, quế, cáo, phong, lan trầm… Nhưng chủ yếu vẫn là trồng giống lan phi điệp.

Tỉnh An Giang: Khởi nghiệp từ trồng hoa lan

Từ một loài hoa được trồng chơi làm cảnh nhưng nay việc trồng hoa lan dần trở thành một nghề mang lại nhiều thu nhập, không chỉ thế ngày càng có nhiều người thành công với nghề trồng hoa lan này.

Hiệu quả mô hình chăn nuôi “có một không hai” ở Bắc Giang

Xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang nằm trải dài dọc theo con đê sông Thương, có nhiều đồng cỏ tự nhiên, là địa điểm lý tưởng để chăn thả trâu, bò. Nhận thấy điều kiện tự nhiên thuận lợi nên nhiều hộ nông dân của xã đã trú trọng phát triển chăn nuôi nhất là chăn nuôi trâu, bò, trong đó, phải kể đến gia đình anh Thân Văn Tuyến, thôn Sòi, xã Đồng Sơn.

Đưa gà thảo mộc vào thẳng siêu thị

Thành lập từ cuối năm 2014, trải qua nhiều thăng trầm, đến nay, HTX Nông nghiệp Phú Ngọc ở xã Phú Ngọc, Định Quán, Đồng Nai đã hình thành được chuỗi chăn nuôi gà thảo mộc từ sản xuất tới việc trực tiếp đưa được sản phẩm vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op và một số hệ thống phân phối nhỏ.