Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Huyện Mê Linh đẩy mạnh phát triển vùng hoa đất bãi

HTX dịch vụ nông nghiệp – thôn Văn Quán - xã Văn Khê có gần 200 ha đất ven bãi sông Hồng. Để khai thác tiềm năng, lợi thế của vùng đất bãi, bắt đầu từ năm 2007, HTX dịch vụ nông nghiệp Văn Quán đã chủ trương vận động xã viên đưa cây hoa Hồng ra trồng trên vùng đất bãi. Kết quả cây hoa rất phù hợp với vùng đất bãi, sinh trưởng phát triển tốt, và cho giá trị kinh tế cao.

Bí quyết thành công từ vùng sản xuất rau an toàn Văn Đức

Trong khi nhiều vùng sản xuất rau của Hà Nội đang gặp khó khăn về đầu ra thì tại vùng trồng rau an toàn (RAT) xã Văn Đức (huyện Gia Lâm), nông dân vẫn yên tâm sản xuất bởi sản phẩm RAT của địa phương có đầu ra ổn định do RAT ở đây được sản xuất theo kế hoạch cụ thể về chủng loại, sản lượng tiêu thụ và được dán tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Măng tây - cây trồng mũi nhọn ở Phú Xuyên

Cách đây hơn 4 năm, người dân thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên đã mạnh dạn đầu tư trồng cây măng tây, một thứ rau mới lạ đem lại hiệu quả kinh tế cao và chế biến được nhiều món ăn ngon miệng giàu chất dinh dưỡng.

Phó Bí thư Chi đoàn làm giàu từ mô hình nuôi cá lồng

Ba năm nay, anh Đỗ Đức Ngọc (thôn Thái Bạt 1, xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì) đã nổi lên là một thanh niên năng động, dám nghĩ, dám làm, thành công với mô hình nuôi cá lồng trên sông.

Thành công từ trồng rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao

Táo bạo, dám nghĩ, dám làm, tâm huyết với nghề nông, có trình độ tiếp thu và áp dụng công nghệ, chuyên nghiệp trong sản xuất, đó là công thức làm nên thành công mô hình sản xuất rau hữu cơ công nghệ cao của gia đình anh Nguyễn Đăng Quý và chị Đặng Thị Cuối (thôn Đoài Khê, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng).

Thạch Thất: Gương nông dân sản xuất giỏi tại xã Phú Kim

Những năm gần đây, xã Phú Kim (huyện Thạch Thất) phát triển nhiều mô hình sản xuất đa dạng, hiệu quả với nhiều tấm gương nông dân năng động, cần cù sáng tạo vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Vợ chồng anh Nguyễn Duy Thiết ở thôn Ngoại Kim (xã Phú Kim, huyện Thạch Thất) là một tấm gương điển hình.

Hà Nam: Bị liệt 2 chân vẫn "sống khỏe có ích" nhờ nuôi gà sao

Mặc dù bị liệt cả 2 chân sau một vụ tai nạn giao thông nhưng anh Trịnh Văn Dũng (xóm 1, xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, Hà Nam) vẫn quyết tâm vượt qua số phận, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương. Anh được nhiều người trong vùng biết đến và khâm phục bởi dù bị liệt 2 chân nhưng anh vẫn nuôi hàng nghìn con gà sao.

Ứng dụng cơ giới hóa trong chăn nuôi: Bắt đầu từ những mô hình điểm

Thành phố Hà Nội hiện là một trong những địa phương có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn nhất cả nước. Để nâng cao hiệu quả ngành chăn nuôi, cơ giới hóa được xem là giải pháp hữu hiệu. Dù vậy, quá trình chuyển đổi sản xuất này vẫn còn nhiều khó khăn.

Ứng dụng phương pháp cấy lúa hiệu ứng hàng biên: Giảm chi phí, tăng thu nhập

Mỹ Đức là huyện ngoại thành đầu tiên của Hà Nội áp dụng phương pháp cấy lúa hiệu ứng hàng biên. Sau 4 vụ triển khai, phương pháp tiên tiến này đã và đang được địa phương tích cực nhân rộng bởi hiệu quả rõ rệt giúp nông dân giảm chi phí, tăng thu nhập.

Ứng Hòa: Nhân rộng mô hình trồng rau VietGAP

Dù được triển khai chưa đầy 2 năm, song mô hình trồng rau an toàn (RAT) tại thôn Vĩnh Thượng (xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa) đã giúp nông dân địa phương nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.