Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã Đại Thành phát huy thế mạnh cây trồng chủ lực

Nhãn chín muộn Đại Thành, Quốc Oai từ lâu đã trở thành cây đặc sản và là cây trồng chủ lực trong chiến lược phát triển kinh tế của địa phương, cũng là giống quả chủ lực trong chiến lược phát triển cây ăn quả của Thủ đô. Hiện nhãn chín muộn Đại Thành đã được xuất khẩu sang  một số nước, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Làm giàu từ mô hình nuôi lợn nái sinh sản

Xuất thân từ gia đình làm nông nghiệp, sau khi kết hôn 2 vợ chồng anh Ngô Văn Hanh và chị Lại Thị Thanh vẫn tiếp nối công việc của gia đình với nghề đồng áng. Song do cái nghèo, cái đói cứ bủa vây cuộc sống của gia đình, khiến anh chị phải suy  nghĩ, trăn trở ngày đêm.

Làm giàu từ lò ấp trứng và nuôi gà thịt

Từ nhiều năm qua, xã Cẩm Lĩnh (huyện Ba Vì) được biết đến là nơi có phong trào chăn nuôi gia cầm phát triển mạnh, cung cấp sản lượng thịt gà lớn cho thị trường trong và ngoài huyện. Đóng góp không nhỏ cho sự phát triển nghề nuôi gia cầm ở đây có cơ sở ấp trứng của anh Phùng Đoài Thuận (thôn Ngọc Nhị, xã Cẩm Lĩnh).

Hà Nội: Ngưỡng mộ cách làm giàu của 'vua' côn trùng đất Bắc, lãi 1 tỷ đồng/năm

Nhờ mô hình nuôi côn trùng mà mỗi năm anh Lâm Ngọc Kiên (SN 1988, xóm 3, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) “thu lãi” gần 1 tỷ đồng. Anh được mệnh danh là “vua” côn trùng đất Bắc.

Nuôi giun quế từ bã củ dong cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm

Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, nhiều nông dân tại huyện Hoài Đức đã tìm cho mình hướng đi đúng đắn để phát triển kinh tế. Gia đình chị Hoàng Thị Nhàn (thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức) là một tấm gương tiêu biểu với mô hình nuôi giun quế cho hiệu quả cao.

Thoát nghèo nhờ chè sạch

Tận dụng địa thế đồi gò, những năm qua, người nông dân xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai tập trung phát triển cây chè theo tiêu chuẩn VietGAP. Hướng đi mở ra cơ hội thoát nghèo cho nhiều hộ nông dân, đồng thời đưa địa phương hoàn thành tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Thường Tín: Đổi đời nhờ nuôi vịt đẻ

Với quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, ông Nguyễn Văn Tiêu, (thôn Văn Trai, xã Văn Phú, Thường Tín) đã xây dựng thành công mô hình nuôi vịt đẻ kết hợp thả cá, cho doanh thu gần 3 tỷ đồng mỗi năm.

Làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

Đến thôn Việt Hòa (xã Vân Hòa, Ba Vì), nhiều người biết đến ông Nguyễn Văn Bằng, một người luôn yêu lao động và làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp.

Thụy An vận động nhân dân, các đơn vị trên địa bàn chung sức xây dựng nông thôn mới

3 năm qua, từ 2015-2017, xã Thụy An (Ba Vì) đã làm tốt công tác vận động các đơn vị Quân đội, Công ty đóng quân trên địa bàn cũng như vận động nhân dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.

Ứng Hòa: Anh Văn phát triển trang trại xanh

Trong xu thế phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, tại xã Liên Bạt (huyện Ứng Hòa) đã xuất hiện nhiều trang trại, gia trại phát triển nông nghiệp sạch, tạo ra sản phẩm, nông sản an toàn.