Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Đan Phượng: Thành công với mô hình chăn nuôi bò thịt thương phẩm

Chăn nuôi bò thịt đang là xu hướng được nhiều hộ chăn nuôi lựa chọn do tiềm năng cũng như giá trị kinh tế của mô hình này. Tiêu biểu như mô hình chăn nuôi bò thịt của anh Trần Văn Thắng, xã Thọ An, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Hà Nội: Phát triển thương hiệu bưởi Chương Mỹ

Vườn bưởi nhà anh Phùng Văn Hà Giám đốc Hợp tác xã bưởi Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội được trồng trên diện tích 4,5 ha với hơn 1.600 gốc bưởi diễn đang cho thu hoạch

Hà Đông: Phát triển thành công mô hình trồng cam, bưởi cảnh trên chậu

Trước đây, cũng như nhiều người dân địa phương, trang trại của gia đình ông Trần Hữu Kiếm chủ yếu vẫn trồng cây ăn quả thông thường. Với sự nhanh nhạy thị trường, nắm bắt được thị hiếu của người dân Thủ đô, từ năm 2007, ông Trần Hữu Kiếm đã mạnh dạn thuê hơn 1 ha đất công của phường để phát triển mô hình trồng cây bưởi cảnh, cam cảnh trên chậu.

Hội cựu chiến binh Phú Sơn: Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Năm 2017 là năm mà hội cựu chiến binh (CCB) xã Phú Sơn đã góp phần vào việc hoàn chỉnh xây dựng nông thôn mới của địa phương, đây là cả một quá trình các cán bộ, hội viên ở Phú Sơn đã cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền xã giao phó.

Phát triển thành công mô hình trồng cây bưởi cảnh

Hiện nay trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô đối với thú chơi cây cảnh nghệ thuật, nhiều nhà vườn đã chuyển đổi các mô hình trồng cây ăn quả truyền thống sang phát triển trồng hoa, cây cảnh. Tiêu biểu như Nhà vườn Vân Thủy của ông Nguyễn Hồng Vân, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm đã phát triển thành công mô hình trồng cây bưởi cảnh, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu chơi cây cảnh của người dân Thủ đô.

Huyện Đan Phượng, Hà Nội: Nhân rộng mô hình “Đường có hoa, nhà có số, phố có tên”

Để hướng tới xây dựng mô hình nông thôn mới kiểu mẫu của thành phố Hà Nội, huyện Đan Phượng đang tập trung nhân rộng mô hình “Đường có hoa, nhà có số, phố có tên” góp phần chỉnh trang bộ mặt nông thôn mới văn minh.

Nâng cao chất lượng giống cây ổi Đông Dư

Với lợi thế là vùng đất có chất đất thịt màu mỡ, thuận lợi để cây ổi sinh trưởng và phát triển, từ lâu người dân xã Đông Dư huyện Gia Lâm đã nhận thấy tiềm năng của cây ổi địa phương để chuyển hướng sang trồng ổi nhằm nâng cao thu nhập. Xác định đây là cây trồng chủ lực của địa phương cho nên cây ổi ở đây được sản xuất quy mô tập trung, theo hướng VieGap, đồng thời, để nhân giống thì những cây ưu tú cho năng suất, chất lượng quả cao, ổn định, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt được lựa chọn để bình tuyển làm cây đầu dòng.