Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thu nhập ổn định nhờ rau an toàn

Những năm gần đây, nhờ trồng rau an toàn (RAT), nông dân xã Tân Minh, huyện Thường Tín đã thu về hàng trăm triệu đồng mỗi héc ta canh tác. Tân Minh cũng là một trong số ít vùng RAT của TP có sản lượng lớn rau được tiêu thụ ổn định tại các siêu thị, nhà hàng.

Nuôi trồng thủy sản tập trung đạt hiệu quả cao

Hà Nội đang phát triển nuôi trồng thủy sản trên cơ sở xây dựng các mô hình chuyên canh thủy sản theo phương thức chăn nuôi công nghiệp và từng bước đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Nông dân xã Văn Bình ứng dụng hiệu quả sản xuất mạ khay, cấy máy

Trong sản xuất nông nghiệp, việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất là yếu tố quyết định để tăng năng suất, chất lượng.

Huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông sản an toàn

Nằm ở phía Tây Thành phố Hà Nội, huyện Chương Mỹ có 30 xã và 2 thị trấn với diện tích đất tự nhiên là 237 km2, diện tích đất nông nghiệp trên 14.000 ha.

Đa lợi ích từ trồng nấm

Với mong muốn làm giàu chính đáng trên quê hương và cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng, anh Trần Văn Thuần, thôn Thường Liễu, xã Tân Dân, huyện Phú Xuyên đã phát triển mô hình trồng nấm. Mô hình không những mang lại hiệu quả kinh tế cao, ngoài ra còn góp phần giải bài toán môi trường làng nghề của địa phương.

Thành công từ trồng nấm công nghệ cao

Đam mê trồng nấm công nghệ cao, anh Nguyễn Văn Hùng ở xã Đan Phượng đang từ một cán bộ ngân hàng đã chuyển về xây dựng cho mình một HTX trồng nấm.

Hiệu quả mô hình trồng đào tại xã Vân Tảo

Nằm ở phía đông huyện Thường Tín, có diện tích đất nông nghiệp là 307,08 ha, xã Vân Tảo có vị trí địa lý hết sức thuận lợi cho phát triển đa dạng các loại hình sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nghề trồng hoa, cây cảnh. Trong đó, nghề trồng hoa đào đã trở thành nghề truyền thống, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân nơi đây.

Gia Lâm: Trồng cam VietGAP cho thu nhập khủng

Nhờ trồng cam VietGAP, năm 2018 ông Trần Văn Dàu (xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) có thu nhập chục tỷ đồng.

Xã Vạn Phúc (Thanh Trì): Chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng cây, con giá trị kinh tế cao

Trong những năm qua, nhiều hộ dân ở xã Vạn Phúc, Thanh Trì đã mạnh dạn chuyển đổi từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng cây, con với giá trị kinh tế cao. Trong đó, điển hình là trang trại khép kín vườn – ao – chuồng (VAC) của anh Nguyễn Văn Thắng với doanh thu mỗi năm trên 1 tỷ đồng.

Bắc Kạn: Ước mơ khởi nghiệp từ sản xuất nấm

Xuất phát từ niềm đam mê cây nấm ăn, chị Lường Hợp Giang ở thôn Nà Nghịu, xã Lục Bình (Bạch Thông) đã tìm tòi và sản xuất thành công các loại nấm ăn với quy trình khép kín, mở ra nhiều triển vọng tích cực.