Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Mô hình khuyến nông sản xuất mạ khay năm 2019

Năm 2019, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội thực hiện mô hình sản xuất mạ khay để mở rộng diện tích cấy lúa bằng máy. Quy mô 108.000 khay mạ để cấy máy cho 400 ha lúa/2 vụ (mỗi vụ 200 ha). Mô hình được triển khai tại 5 xã thuộc 4 huyện: Ứng Hoà; Quốc Oai, Chương Mỹ và Đông Anh.

Kết quả mô hình trình diễn giống lúa mới vụ Xuân 2019 tại Thanh Oai

Triển khai hiệu quả chương trình sản xuất lúa hàng hóa, huyện Thanh Oai đã trở thành vùng trồng lúa chất lượng cao trọng điểm của Hà Nội. Trong đó, việc thay đổi cơ cấu giống lúa là giải pháp hiệu quả của huyện Thanh Oai khi vừa giữ được đất lúa vừa nâng cao thu nhập cho người dân.

“Ngày hội xuống đồng” của nông dân xã Phú Nam An

Nông dân xã Phú Nam An, huyện Chương Mỹ vừa nô nức xuống đồng để triển khai rắc chế phẩm AT-YTB, các hộ nông dân nơi đây đều rất hào hứng, phấn khởi vì đây là lần đầu tiên thực hiện xử lý rơm rạ tại ruộng sau thu hoạch bằng chế phẩm vi sinh.

Cấp giống, vật tư cho các hộ tham gia mô hình Sản xuất mạ khay để mở rộng diện tích cấy lúa bằng máy

Nhằm phát triển sản xuất mạ khay để mở rộng diện tích cấy lúa bằng máy, nâng cao tỷ lệ cơ giới hóa trong khâu gieo cấy. Thúc đẩy, mở rộng và phát triển các trung tâm sản xuất mạ khay, phục vụ cho mở rộng diện tích cấy lúa bằng máy, nâng cao nhận thức cho người nông dân trong việc tiếp cận, áp dụng cơ giới hoá sản xuất lúa;

Kiểm tra mô hình sản xuất mạ khay tại Ứng Hòa

Trung tâm Khuyến nông Hà Nội vừa tổ chức kiểm tra mô hình sản xuất mạ khay để mở rộng diện tích cấy lúa bằng máy trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Đan Phượng: Tổ chức hội nghị thẩm định công tác chọn điểm chọn hộ mô hình khuyến nông năm 2019

Vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện Đan Phượng đã tổ chức Hội nghị thẩm định công tác chọn điểm chọn hộ 2 mô hình khuyến nông: Thâm canh bưởi VietGAP và Sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu theo hướng công nghiệp.

Mô hình sản xuất hoa hồng trồng chậu vụ thu đông năm 2018 tại huyện Thường Tín

Ngày nay, khi đời sống của chúng ta ngày càng được cải thiện nâng cao, ngoài vấn đề ăn mặc thì thưởng thức hoa cũng là một nhu cầu không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày, trong đó hoa hồng luôn là sự lựa chọn số một bởi sự đa dạng về chủng loại, màu sắc và hương thơm. Nghề trồng hoa cũng cho hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với trồng lúa.

Đan Phượng: Thành công bước đầu của mô hình “Sản xuất hoa địa lan giống Hương Cát Cát”

Về dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cùng lãnh đạo và cán bộ phòng Khuyến nông trồng trọt; Lãnh đạo phòng Kinh tế, Trạm BVTV, Hội Nông dân huyện Đan Phượng; UBND xã Thọ An và gần 50 đại biểu là Giám đốc các HTX NN, Khuyến nông viên cơ sở, các hộ tham gia mô hình và hộ nông dân các xã lân cận.

Trung tâm Khuyến nông: Mô hình trình diễn đối với cây lúa vụ Mùa

Trên cơ sở kết quả triển khai vụ Xuân, vụ mùa 2018, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tiếp tục triển khai xây dựng các dạng mô hình trình diễn đối với cây lúa để từ đó đánh giá hiệu quả, chất lượng của các giống lúa qua đó, giúp cho các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố có thể lựa chọn các giống lúa cho năng suất cao, chất lượng tốt để bổ sung vào cơ cấu giống lúa của mỗi địa phương.