Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tập trung phòng, chống nắng nóng cho đàn vật nuôi

Khoảng 2 tuần nay, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng, trong khi đó bệnh Dịch tả lợn châu Phi, dịch cúm gia cầm, viêm da nổi cục trên trâu, bò vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát. Để bảo vệ đàn vật nuôi, các hộ chăn nuôi đang chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và ứng phó với nắng nóng.

Tình hình sản xuất vụ Xuân năm 2021

Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội, hiện nay lúa đang ở giai đoạn chín sữa – chín sáp, một số diện tích lúa cấy sớm trước 03/02/2021 đang giai đoạn chín – thu hoạch. Diện tích lúa trỗ 83.772,4 ha, đạt 98,5% diện tích gieo cấy. Diện tích thu hoạch 3.175,7 ha, đạt 3,73% diện tích gieo trồng.

Huyện Hoài Đức phát triển nông nghiệp đô thị

Là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, song huyện Hoài Đức luôn coi trọng phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nâng cao giá trị và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản thế mạnh của địa phương.

Hà Nội phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững theo hướng thâm canh

Lĩnh vực thủy sản Hà Nội đang phát huy tốt vai trò, lợi thế trong cơ cấu nông nghiệp Thủ đô, đóng góp quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng của ngành trong năm qua. Để nuôi trồng thủy sản của Hà Nội phát triển bền vững theo hướng thâm canh, ngoài tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ cho các vùng nuôi trồng tập trung, ngành nông nghiệp Hà Nội còn tập trung phát triển nguồn giống thủy sản chất lượng tốt để đưa vào sản xuất.

Đẩy mạnh liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Với mục đích lắng nghe những ý kiến, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong tiêu thụ của doanh nghiệp, người sản xuất để có giải pháp khơi thông, kết nối nông sản với thị trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã đẩy mạnh tổ chức các Hội thảo, Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, qua đó, vừa tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản cho nông dân, chủ trang trại, hợp tác xã bằng việc kết nối với các doanh nghiệp bán lẻ nông sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố, vừa tạo cơ sở thúc đẩy hình thành các chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ nông sản bền vững.

Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội: Đẩy mạnh thực hiện các chương trình phát triển nông nghiệp thủ đô

Là một trong những đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, năm 2020, Trung tâm Phát triển nông nghiệp được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện các giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp thủ đô. Với sự nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị, Trung tâm đã triển khai, thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả.

Trạm Khuyến nông huyện Chương Mỹ triển khai mô hình thâm canh bưởi theo hướng VietGAP

Với mục tiêu tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng và nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhâp cho người sản xuất, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Huy động người Việt Nam phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

Nhằm mục đích người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, ngày 05/5/2021, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 116/KH – UBND về thực hiện năm 2021 triển khai Đề án Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Hà Nội chiếm 9% tổng số chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản của cả nước

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội thông tin, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã phát triển được 141 chuỗi từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ, chiếm 9% tổng số chuỗi của cả nước (cả nước có 1.642 chuỗi).

Bộ Nông nghiệp & PTNT ban hành kế hoạch hành động phát triển thủy sản

Bộ Nông nghiệp & PTNT vừa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 339/QĐ-TTg ngày 11/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.