Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo đảm sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn

Nhằm tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản an toàn, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã và đang phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết nối để các sản phẩm an toàn thực phẩm được sản xuất và phân phối nhiều hơn trên thị trường. Qua đó, tạo ra những mặt hàng nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vừa nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm, vừa phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Ứng dụng công nghệ trong sản xuất giống thủy sản

Trạm thực nghiệm chăn nuôi thủy sản thuộc Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội có nhiệm vụ thực hiện công tác lưu giữ, bảo tồn nguồn gen giống vật nuôi thủy sản, dự trữ giống vật nuôi, thủy sản; lai tạo, khảo nghiệm, chọn lọc, sản xuất giống vật nuôi, thủy sản có giá trị, năng suất, chất lượng cao. Những năm qua, Trạm đã làm tốt công tác chuyên môn, là địa chỉ tin cậy về sản xuất con giống chất lượng cao phục vụ nhu cầu cá giống chất lượng cao cho thị trường Thủ đô và các tỉnh lân cận.

Thị xã Sơn Tây phát huy lợi thế phát triển nông nghiệp

Năm 2020, thị xã Sơn Tây được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019; diện mạo thị xã ngày càng khang trang, sạch đẹp; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Nhiều mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp của thị xã Sơn Tây đã đạt hiệu quả thiết thực, góp phần tạo việc làm ổn định cho lao động nông thôn, đồng thời, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp và tạo uy tín, thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Thị xã.

Triển khai kết luận của Bộ Chính trị về tiếp tục sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 82-KL/TW ngày 29/7/2020 của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 12/3/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp.

Hướng dẫn bảo hộ quyền đối với giống cây trồng

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư 03/2021/TT-BNNPTNT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2013/TT-BNNPTNT ngày 28/2/2013 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về bảo hộ quyền đối với giống cây trồng.

Hà Nội ban hành 14 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực nông nghiệp

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2754/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thủy lợi, nông nghiệp, khoa học công nghệ và môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở NN&PTNT, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ gieo trồng cây vụ Mùa 2021

Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và BVTV Hà Nội, tính đến ngày 28/6/2021 toàn Thành phố đã gieo được 4.035,5 ha mạ; mạ khay: 330.576 khay; Diện tích lúa đã cấy, gieo sạ: 27.504,9 ha đạt 35,28% kế hoạch; Diện tích cây rau, màu vụ mùa là 6.645,3 ha đạt 33,86% kế hoạch.

Hiệu quả chuỗi trứng gà Tiên Viên

Về quá trình xây dựng chuỗi và thương hiệu trứng gà Tiên Viên, Giám đốc Công ty cổ phần Tiên Viên (huyện Chương Mỹ) Đặng Đình Tiên cho biết, quy mô trang trại hiện có 1,6ha với 72.300 con gà, gồm: 35.000 gà hậu bị, 25.000 gà giống, 10.000 gà đẻ trứng thương phẩm, 2.300 gà thịt...

Nâng giá trị nông sản Thủ đô

Nhằm nâng cao giá trị nông sản, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã hỗ trợ nhiều địa phương xây dựng nhãn hiệu tập thể cho những đặc sản riêng có của từng vùng đất, song việc quản lý và duy trì nhãn hiệu tập thể đang gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Do vậy, cần có giải pháp để xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản - đặc sản, từ đó tạo chỗ đứng, phát triển ổn định, bền vững trên thị trường cạnh tranh hiện nay.

Nâng cao thu nhập từ mô hình HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Tính đến nay Hà Nội có hơn 1200 HTX nông nghiệp, trong đó có 50 HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nhiều mô hình HTX tham gia liên kết chuỗi, mang lại hiệu quả kinh tế và nâng cao thu nhập cho các thành viên.