Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Huyện Phúc Thọ phấn đấu tăng trưởng ngành nông nghiệp hơn 4% năm 2021

Năm 2020, tình hình sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do thời tiết khí hậu nắng nóng, đầu năm rét đậm rét hại, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp. Song được sự quan tâm chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các sở, ngành thành phố, sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Đảm bảo mục tiêu tăng trưởng ngành nông nghiệp

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội do đồng chí Tạ Văn Tường, Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên và Thanh Trì về kết quả sản xuất nông nghiệp 5 tháng đầu năm và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 7 tháng còn lại năm 2021; đảm bảo mục tiêu tăng trưởng ngành Nông nghiệp trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bộ Nông nghiệp & PTNT tổng kết chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2015-2020

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết việc thực hiện Quyết định số 50/2014 của Thủ tướng chính phủ về chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2015-2020 và đề xuất chính sách hỗ trợ giai đoạn 2021- 2025. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị.

Một số nhiệm vụ, giải pháp: Phát triển chăn nuôi gắn với xây dựng cơ sở giết mổ tập trung công nghệ tiên tiến, hiện đại tại Hà Nội

Nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, đặc biệt với những cơ chế, chính sách phù hợp, những năm qua Chăn nuôi của Hà Nội đã có bước chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng. Cuối năm 2020, tăng trưởng ngành Nông nghiệp Hà Nội đạt một kỳ tích với 4,2% trong đó có đóng góp lớn của ngành Chăn nuôi, nhất là chăn nuôi gia cầm.

Thạch Thất, năng suất lúa xuân ước đạt 66 tạ/ha

Vừa qua, Cục Thống kê thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thăm đồng, đánh giá năng suất lúa xuân tại huyện Thạch Thất.

Xây dựng nông thôn mới ở huyện Chương Mỹ: Làm đến đâu, chắc đến đó

Đến nay, 30/30 xã của huyện Chương Mỹ đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Huyện đã đạt 6/9 tiêu chí huyện NTM, còn 3 tiêu chí cơ bản đạt. Nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Xác định xây dựng NTM chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc, huyện tiếp tục hoàn thành các tiêu chí huyện NTM, xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểm mẫu theo hướng đô thị với phương châm “Làm đến đâu, chắc đến đó”.

Thực hiện cấp bách các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Bộ Nông nghiệp & PTNT đã có công điện số 2349/CĐ-BNN-TCLN về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hà Nội sẽ hỗ trợ các chủ thể bán hàng trong ''Ngày hội livestream đặc sản OCOP''

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, ngày 6-6 tới đây, đơn vị phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN (ASEAN ACADEMY) tổ chức chương trình "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội".

Cả nước gieo trồng 500.000ha rau các loại

Đến hết tháng 5/2021, cả nước gieo trồng rau các loại đạt khoảng 500.000 ha, tăng 20.000 ha so với cùng kỳ năm 2020, sản lượng ước đạt hơn 9,2 triệu tấn. Trong đó, các tỉnh phía Bắc đã gieo trồng khoảng 260.000 ha, sản lượng ước đạt hơn 4,4 triệu tấn; các tỉnh phía Nam khoảng 240.000 ha, sản lượng ước đạt khoảng 4,8 triệu tấn.

Thêm 5 địa danh được sử dụng để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành các quyết định về việc cho phép sử dụng địa danh địa phương để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.