Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Phát triển hoa cây cảnh thành ngành kinh tế mũi nhọn

Để tích cực triển khai Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, việc phát triển hoa cây cảnh là một trong những yếu tố thúc đẩy ngành nghề nông thôn phát triển, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.

Hà Nội chủ động trong công tác chuẩn bị, phòng ngừa sự cố thiên tai

Năm 2020, thiên tai đã gây thiệt hại lớn về kinh tế và đời sống nhân dân cả nước, ước tính trên 39.962 tỉ đồng, làm 357 người chết và mất tích. Với sự chỉ đạo của Trung ương, Thành uỷ, UBND TP, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai TP. Hà Nội đã có nhiều chủ trương và giải pháp hữu hiệu, cùng với vai trò tích cực của cấp uỷ, chính quyền, các ngành, MTTQ, đoàn thể cùng nhân dân thủ đô công tác phòng chống thiên tai đã đạt được những kết quả quan trọng.

Hội Nông dân Thành phố hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19

Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc tiêu thụ nông sản của nông dân trên địa bàn thành phố Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Hội Nông dân Thành phố đã đứng ra kêu gọi, làm cầu nối hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân.

Huyện Chương Mỹ tiêu hủy 20 con lợn mắc bệnh Dịch tả lợn châu Phi

UBND huyện Chương Mỹ cho biết, từ ngày 10-6 đến 13-6, bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra ở 2 hộ chăn nuôi của 2 xã Đông Sơn và Quảng Bị. Bệnh khiến 20 con lợn thương phẩm chết, tổng trọng lượng tiêu hủy là 1.541kg.

Không bao che, tiếp tay cho buôn lậu, vận chuyển trái phép trâu, bò

Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 482/BCĐ389/TP-CQTT về kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép trâu, bò, sản phẩm từ trâu, bò từ nước ngoài vào Việt Nam.

Hà Nội được mùa lúa Xuân

Thời điểm này, Hà Nội đã cơ bản thu hoạch xong 100% diện tích lúa Xuân. Năng suất lúa trung bình của toàn thành phố cán mốc 61,2 tạ/ha, nhiều huyện đạt tới 66 tạ/ha - cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Ứng Hòa về đích huyện nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng cho biết, nhờ sự tích cực chuyển đổi khoảng 3.000 ha vùng trũng, cấy lúa, trồng màu kém hiệu quả sang các mô hình kinh tế mới, đã giúp nông thôn nơi đây có những đổi thay.

Đẩy mạnh chăn nuôi bò thịt thương phẩm

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao đời sống cho người dân, thời gian qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã phối hợp với các địa phương đẩy mạnh phát triển chăn nuôi bò thịt theo hướng hàng hóa, quy mô lớn. Trong khi chăn nuôi gia cầm và lợn chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, giá cả bấp bênh thì chăn nuôi bò thịt vẫn duy trì ổn định.

37 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình OCOP

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Quyết định số 2476/QĐ-UBND ngày 7/6/2021 về việc tặng bằng khen cho 24 tập thể, 13 cá nhân có thành tích trong tham gia thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội đến năm 2020.

Xã Ba Vì về đích Nông thôn mới năm 2021

Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới Thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Ba Vì. Cùng dự buổi thẩm định có đồng chí Đỗ Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban của huyện.