Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra có diễn biến phức tạp, nguy hiểm, khó lường; do vậy công tác phòng, chống dịch không thể chủ quan, phải chủ động các phương án sẵn sàng để giảm thiểu thiệt hại.

Đẩy mạnh phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho Hà Nội

Sở Nông nghiệp &PTNT Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 10/KH-SNN, triển khai chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội năm 2020.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt Chương trình Khuyến nông thành phố Hà Nội giai đọan 2020-2025

Căn cứ kết quả thực hiện hoạt động khuyến nông trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ năm 2015 đến năm 2019 và các quy định hiện hành, ngày 22/01/2020, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 449/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chương trình Khuyến nông thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025 với các nội dung chính như sau:

Quy định mới về phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn

Theo Tổ chức Thú y Thế giới (viết tắt là OIE), bệnh tả lợn châu Phi là bệnh truyền nhiễm do một loại virus có trong máu, cơ quan và dịch bài tiết của lợn nhiễm bệnh gây ra. Bệnh tả lợn lây lan nhanh với các loài lợn, xảy ra ở mọi giống lợn, mọi lứa tuổi lợn và tỷ lệ chết là 100% ở lợn nhiễm bệnh.

Danh mục các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh do Bộ trưởng Bộ Tài chính mới ban hành

Ngày 29/11/2019, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 85/2019/TT-BTC hướng dẫn về phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Có 21 khoản phí và 07 khoản lệ phí thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh như sau:

Hà Nội: Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu phải bảo đảm tiêu chí “không còn hộ nghèo”

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định về việc ban hành Bộ tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu TP Hà Nội giai đoạn 2019 – 2020.

Đổi thay ở Trung Châu

Nằm ven sông Hồng, xã Trung Châu (huyện Đan Phượng) có những thuận lợi và khó khăn đan xen trong phát triển kinh tế. Dù vậy, sau nhiều năm nỗ lực, đời sống của người dân vùng đất ven sông này đã có nhiều đổi thay tích cực.

Phát triển thủy sản theo hướng tái cấu trúc

Hiện nay Hà Nội đã hình thành 75 vùng nuôi trồng thủy sản tập trung, với hơn 5.397 ha chủ yếu tại các huyện; Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ba Vì, Chương Mỹ,... Việc thực hiện tái cơ cấu góp phần thúc đẩy nuôi trồng thủy sản của Hà Nội phát triển, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô và hạn chế nhập khẩu từ thị trường bên ngoài.