Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chủ động thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4870/UBND-KT, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố thực hiện kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Thường Tín: Phát triển nông nghiệp hàng hóa đạt hiệu quả cao

Trong những năm qua, huyện Thường Tín luôn quan tâm đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, bền vững và đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển các vùng sản xuất chuyên canh tập trung. Nhờ đó đã góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân cũng như phong trào xây dựng Nông thôn mới.

300 sản phẩm OCOP của Hà Nội sẽ được đánh giá phân hạng trong năm 2019

Hà Nội là địa phương có hơn 1.300 làng nghề và có lợi thế rất lớn khi triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm gọi tắt là OCOP( Ô Cốp). Mặc dù triển khai chương trình muộn hơn so với các tỉnh, thành khác nhưng với cách làm bài bản, khoa học, có sự đúc rút kinh nghiệm từ những đơn vị bạn thì Hà Nội đang dần khai thác được lợi thế, tiềm năng của mình trong việc triển khai Chương trình OCOP, đáp ứng kỳ vọng của người dân các địa phương có nghề truyền thống.

Rau an toàn Văn Đức (Gia Lâm): Sạch từ đồng ruộng đến bàn ăn

Hiện nay, các vùng rau an toàn của Hà Nội gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ thì người nông dân ở xã Văn Đức (huyện Gia Lâm) vẫn yên tâm đầu tư chuyên canh rau an toàn. Một số sản phẩm rau của xã còn được xuất khẩu tới Đài Loan, Hàn Quốc, mở ra hướng phát triển mới cho người dân nơi đây.

Hội nghị Giao ban Câu lạc bộ Khuyến nông đô thị lần 2 năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Vừa qua, tại Nhà khách người có công TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ (CLB) khuyến nông đô thị đã tổ chức hội nghị giao ban lần 2 năm 2019. Tham dự hội nghị có Ông Nguyễn Văn Bắc – Đại diện Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Văn phòng phía Nam), Bà Vũ Thị Hương – GĐ Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, chủ nhiệm CLB, Ông Phạm Lâm Chính Văn – GĐ Trung tâm Khuyến nông TP. HCM – Phó chủ nhiệm và đại diện 20/21 thành viên trong CLB khuyến nông đô thị.

Chuẩn bị diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019

Trong thời gian 04 ngày, từ ngày 14-17/12/2019, tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (Số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp & PTNT phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019.

Nhiều chính sách hỗ trợ cho hợp tác xã nông nghiệp

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội vừa rà soát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

Thanh Oai: Phấn đấu hoàn thành xây dựng 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Ban chỉ đạo Chương trình 07-CTr/HU Thanh Oai có Kế hoạch số 08-KH/BCĐ về việc phấn đấu hoàn thành xây dựng 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019.

Chung sức xây dựng nông thôn mới: Xã miền núi Minh Quang (huyện Ba Vì- Hà Nội) vượt khó cán đích

Với đặc điểm là một xã miền núi có địa bàn rộng, nguồn kinh phí đầu tư cho xây dựng nông thôn mới cò nhiều hạn chế là những bất lợi khiến chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Minh Quang, huyện Ba Vì gặp vô vàn khó khăn. Thế nhưng, nhờ sự đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Minh Quang đang huy động mọi nguồn lực, gấp rút hoàn thiện các tiêu chí còn lại để quyết tâm về đích nông thôn mới trong năm 2019.

Xây dựng NTM: Phát huy vai trò của cán bộ cơ sở

Để xây dựng nông thôn mới (NTM) thành công thì vai trò của cán bộ cơ sở rất lớn, đặc biệt là công tác tuyên truyền,vận động bà con nông dân tham gia xây dựng NTM.