Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thường Tín: Tô Hiệu vững bước xây dựng nông thôn mới

Xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín có 4 thôn với 3.574 hộ dân, diện tích đất tự nhiên 553,76ha, nguồn thu nhập chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ. Năm 2012, qua khảo sát, xã chỉ đạt 3/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM). Nhờ có sự quyết tâm của cán bộ và Nhân dân, Tô Hiệu đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Chủ động phòng, chống hạn phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2019-2020

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội vừa ban hành văn bản số 3384/SNN-TL đề nghị các doanh nghiệp thủy lợi thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai công tác phòng, chống hạn phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2019-2020.

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến chè

Nhằm tăng cường quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trong sản xuất chè trên địa bàn thành phố, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đã ban hành văn bản số 3379/SNN-TTBVTV đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý sản xuất chè theo chuỗi giá trị, tuân thủ quy định về môi trường, chất lượng, an toàn thực phẩm từ trồng trọt, thu hái, sơ chế, chế biến và lưu thông trên thị trường;

Liên kết thuê đất trồng chuối thu lãi 1,5 tỷ đồng mỗi/năm

Hiện tượng bỏ hoang ruộng đã trở lên phổ biến ở nhiều địa phương trên miền Bắc. Nhưng cũng tại các địa phương này đã và đang hình thành các mô hình nông dân liên kết thuê đất canh tác, để tạo ra những cánh đồng lớn thâm canh cây trồng.

Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cấp giống, vật tư hỗ trợ mô hình sản xuất khoai tây vụ đông gắn với tiêu thụ sản phẩm

Thực hiện kế hoạch công tác khuyến nông năm 2019 về việc xây dựng mô hình sản xuất khoai tây vụ đông gắn với tiêu thụ sản phẩm. Với mục tiêu góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mở rộng diện tích cây trồng vụ đông, nâng cao đời sống cho bà con nông dân và giá trị thu nhập trên diện tích đất canh tác, tránh được rủi ro sau thu hoạch.

Tập huấn về xử lý và dự trữ nước an toàn cho người dân các xã trên địa bàn các huyện Mỹ Đức

Mỗi năm trên thế giới có khoảng 840.000 người chết do không được sử dụng nước sạch. Trong nguồn nước sinh hoạt có vi trùng, vi khuẩn gây bệnh, thậm chí có cả hóa chất độc hại đến sức khỏe con người… gây lên các bệnh đường ruột, bệnh về da, về mắt…thậm chí cả bệnh ung thư. Tính đến cuối năm 2018, trên toàn thành phố Hà Nội, số người được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh (HVS) là 99.73%; khu vực nông thôn người dân sử dụng nước sạch đạt QCVN là 55.5%

Tập trung chỉ đạo triển khai sản xuất vụ Đông 2019

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà nội vừa ban hành công văn số 3190/SNN-TTBVTV đề nghị các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo triển khai sản xuất vụ Đông năm 2019.

Điều kiện kiểm dịch thực vật đối với quả nhãn tươi xuất khẩu vào Úc

Để thúc đẩy việc xuất khẩu quả nhãn tươi vào thị trường Úc, vừa qua Cục Bảo vệ thực vật đã ban hành văn bản số 2407/BVTV-KD về việc điều kiện kiểm dịch thực vật đối với quả nhãn tươi xuất khẩu vào Úc. Theo đó, các yêu cầu về kiểm dịch thực vật của Úc như sau:

Hà Nội đẩy mạnh chăn nuôi bò thịt chất lượng cao

Để bù đắp lương thực phẩm thiếu hụt do dịch tả lợn châu Phi, việc phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao được xem là hướng đi “hợp thời, hợp thế” đối với ngành nông nghiệp Hà Nội.

Đông Anh: Người góp sức thầm lặng xây dựng nông thôn mới

Ủng hộ hàng chục tỷ đồng để địa phương xây dựng nông thôn mới nhưng ông Hoàng Văn Hùng (xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) lại rất khiêm tốn khi nói về đóng góp của mình.