Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nhìn lại 5 năm công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Ba Vì

5 năm qua, huyện Ba Vì đã luôn nỗ lực trong công tác xây dựng nông thôn mới, và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tính đến trước Đại hội nhiệm kỳ lần thứ XXII Đảng bộ huyện năm 2015, huyện Ba Vì có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đó là 3 xã Cổ Đô, Thuần Mỹ và Tản Hồng.

Đánh giá xếp loại các hợp tác xã nông nghiệp

Tính đến hết năm 2019, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 341 Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp. Trong đó, số Hợp tác xã thành lập mới là 54 HTX (tăng 22,7% so với năm 2018), số Hợp tác xã giải thể là 01 HTX.

Ngành Nông nghiệp cần tăng trưởng 4,04% trong năm 2020

Ngày 7/4, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 2555-TB/TU về Kết luận của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và các cơ quan liên quan về tình hình sản xuất nông nghiệp quý I/2020 của Thành phố.

Hà Nội: Tăng cường phòng chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn thành phố

Năm 2019 trên địa bàn thành phố bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã bùng phát ở 24/24 quận, huyện, thị xã có chăn nuôi lợn làm thiệt hại lớn cho người chăn nuôi. Trong 3 tháng đầu năm 2020, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã không xảy ra trong hơn 60 ngày liên tục trên toàn thành phố. Tuy nhiên ngày 01/4/2020 đã xảy ra 01 ổ dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Ứng Hòa cho thấy nguy cơ dịch tái phát trở lại tại các quận, huyện, thị xã là rất cao.

Tập trung cao độ đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trong năm 2020

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Tăng cường sản xuất ứng phó với dịch Covid-19

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai các nội dung nhằm chủ động chỉ đạo sản xuất trồng trọt ứng phó với dịch Covid-19.

Tập trung thực hiện các giải pháp bình ổn giá thịt lợn, thúc đẩy sản xuất, chế biến nông sản

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công văn yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp bình ổn giá thịt lợn, thúc đẩy sản xuất và chế biến nông sản.

Chủ động các giải pháp bảo vệ lúa Đông Xuân ở các tỉnh phía Bắc

Bộ Nông nghiệp & PTNT vừa có chỉ thị số 2380/CT-BNN-BVTV về việc tăng cường phòng chống sinh vật gây hại lúa Đông Xuân ở các tỉnh phía Bắc.

Thủ tướng chỉ thị: Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 01/4 trên phạm vi toàn quốc

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Hợp tác xã Nông nghiệp Đan Thê: Hợp tác xã hoạt động hiệu quả ở Ba Vì

Hợp tác xã nông nghiệp Đan Thê là một trong 3 hợp tác xã của xã Sơn Đà (Ba Vì), nhưng so với nhiều Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện thì đây là một hợp tác xã hoạt động tương đối hiệu quả.