Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Những làng nghề doanh thu ngàn tỷ ở Hà Nội

Danh sách làng nghề có doanh thu ngàn tỉ ở Thủ đô mỗi lúc một nhiều, trong đó có làng đạt kỷ lục 2.850 tỷ đồng/năm...

Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn cho “mảnh đất trăm nghề”

Là một trong 6 địa phương được thành phố lựa chọn triển khai xây dựng mô hình thí điểm về du lịch nông nghiệp nông thôn, huyện Thường Tín được biết đến là “mảnh đất trăm nghề” đang đẩy mạnh phát triển du lịch với xây dựng nông thôn mới. Để việc phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn đạt được hiệu quả, ngày 31-10, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng làm du lịch cho người dân.

Đường Lâm nỗ lực vượt khó, về đích

Đến nay, xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) còn 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao chưa đạt, đáng chú ý là tiêu chí giao thông. Theo rà soát của UBND xã Đường Lâm, đường liên thôn, đường trục chính nội đồng của xã có tổng chiều dài 8.542m chưa bê tông hóa, mới được rải đá cấp phối với tổng chiều dài khoảng 8.542m; đường ngõ, xóm, rãnh thoát nước dài 6.812m, rộng từ 2 đến 2,5m, mặc dù đã được lát gạch, đổ bê tông từ năm 2008 trở về trước nhưng hiện nay xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại khó khăn…

Giúp người dân nâng cao thu nhập

Hiện nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai ở hầu hết các xã, thị trấn của huyện Sóc Sơn. Sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của huyện ngày càng phát triển đa dạng và gia tăng giá trị, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.

Đẩy mạnh chăm sóc, tái đàn vật nuôi

Chỉ còn gần 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các trang trại chăn nuôi trên địa bàn thành phố đang đẩy mạnh chăm sóc, tái đàn vật nuôi theo hướng an toàn sinh học để cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời chú trọng thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; không để xảy ra bệnh Dịch tả lợn châu Phi, bệnh cúm gia cầm, viêm da nổi cục ở trâu, bò...

Không thả nổi việc tự công bố chất lượng nông sản

Thực hiện Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật An toàn thực phẩm, Hà Nội đang chuyển dần sang tiếp nhận bản tự công bố và hậu kiểm việc tự công bố sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, xác định không thả nổi, thậm chí giám sát chặt hơn chất lượng nông sản trên thị trường, các cơ quan chức năng vẫn tăng cường các giải pháp trong kiểm tra mẫu thực phẩm.

Chú trọng bảo vệ môi trường để tạo diện mạo mới

Bảo vệ môi trường là vấn đề quan trọng được huyện Hoài Đức tập trung chỉ đạo. Từ đó, tạo diện mạo mới trên địa bàn đồng thời hoàn thiện, đáp ứng nhóm tiêu chí về môi trường, để xây dựng huyện thành quận, xã thành phường theo quy định.

Ba Vì phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học

Huyện Ba Vì là một trong những địa phương có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn của thành phố Hà Nội. Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo sản phẩm chăn nuôi bảo đảm chất lượng, thời gian qua, các trang trại trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học.

Hà Nội sẽ có trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP

Thực hiện Quyết định số 4078/QĐ-BNN-VPĐP của Bộ Nông nghiệp & PTNT, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 100/KH-UBND về việc triển khai mô hình chỉ đạo điểm Chương trình OCOP. Đến nay, cả 3 nội dung của mô hình chỉ đạo điểm đều thu về kết quả tích cực.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết tiêu thụ trái cây, nông sản

Để ổn định thị trường, đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản Việt bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng về tiêu thụ tại hệ thống phân phối trên địa bàn, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố. Việc này có vai trò vô cùng cần thiết, nhất là trong bối cảnh nhu cầu của thị trường Thủ đô đối với trái cây, nông sản của địa phương khác là rất lớn.