Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoài Đức ''tiếp sức'' cho làng nghề

Là huyện ven đô có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, Hoài Đức đang nỗ lực thực hiện các tiêu chí để trở thành quận trong những năm tới. Với lợi thế có rất nhiều làng nghề, huyện xác định, dù phát triển đô thị, làng nghề vẫn là một trong những mũi nhọn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân.

Ngành bảo vệ thực vật: Gánh vác trọng trách mới

Ở bất cứ giai đoạn nào, ngành bảo vệ thực vật cũng luôn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực trồng trọt, góp phần nâng cao giá trị hàng hóa, tăng thu nhập trên đơn vị diện tích cây trồng, tăng giá trị nông sản, đáp ứng tiêu dùng và xuất khẩu… Bên cạnh sứ mệnh bảo vệ cây trồng, mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân, ngành bảo vệ thực vật đang gánh vác trọng trách tham gia xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, phát triển theo hướng xanh, an toàn, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Tập trung phân hạng sản phẩm OCOP nông sản chế biến sâu

Với mục tiêu nâng tầm vị thế cho các sản phẩm nông sản của Thủ đô, thời gian qua, đối với các sản phẩm nông sản thực phẩm, Hà Nội đã tập trung đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cho các sản phẩm nông sản ứng dụng công nghệ cao, chế biến sâu nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Khởi sắc nghề dệt ở Phùng Xá

Xã Phùng Xá (huyện Mỹ Đức) có nghề dệt lụa tơ tằm truyền thống. Những năm gần đây, thay vì dệt lụa, các hộ đã chuyển sang dệt khăn mặt, khăn tắm tiêu thụ khắp cả nước và xuất khẩu. Đặc biệt, sau dịch Covid-19, làng nghề tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, tạo việc làm và thu nhập cao cho người dân.

Phát triển chăn nuôi bò thịt đạt giá trị kinh tế cao

Hiện nay, Hà Nội đang đưa nhiều giống bò mới chất lượng cao vào sản xuất, đồng thời phát triển chăn nuôi bò thịt theo hướng an toàn sinh học gắn với liên kết chuỗi. Nhờ đó, đạt giá trị kinh tế cao, góp phần tạo nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Đồng hành đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị

Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành trong việc phát triển, giới thiệu sản phẩm OCOP, đa dạng hóa các phương thức xúc tiến thương mại cũng như kết nối rộng hơn với các đối tác phân phối và tiêu thụ sản phẩm.

Nâng tầm thương hiệu rau, củ, quả an toàn

Thời gian qua, nhiều địa phương sản xuất rau, củ, quả trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đạt hiệu quả rõ nét, nâng tầm thương hiệu cho các vùng rau. Nhiều sản phẩm rau, củ, quả của huyện đã được thành phố Hà Nội chứng nhận đạt OCOP từ 3 sao trở lên. Điển hình là vùng sản xuất rau, củ, quả xã Đông Sơn.

Thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp hữu cơ

Với định hướng sản xuất hữu cơ ứng dụng công nghệ cao, Hà Nội sẽ hình thành thêm các vùng sản xuất hàng hóa tập trung có năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao. Đây là giải pháp phát triển nền nông nghiệp hữu cơ (NNHC) tương xứng với tiềm năng của Thủ đô.

Tạo động lực cho hợp tác xã phát triển

Nhằm tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn thành phố đổi mới, phát triển toàn diện, Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện chính sách bảo đảm phù hợp thực tiễn.

Đổi mới tư duy quy hoạch, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững

Quy hoạch trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn phải là động lực cho phát triển, không để là rào cản gây khó khăn cho thực tế phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại hội nghị lấy ý kiến các sở, ngành, huyện, thị xã về công tác quy hoạch thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa qua.