Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Trồng rau, quả hữu cơ chất lượng, hiệu quả

Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh) là một trong những hợp tác xã đầu tiên của Hà Nội triển khai mô hình sản xuất rau hữu cơ và dán tem nhãn truy xuất nguồn gốc.

Gặp chủ nhân của 8 sản phẩm hương an toàn đạt chuẩn OCOP

Nhầm tưởng phổ biến là thích hương đốt cuộn tàn, cho rằng có nhiều lộc. Lộc đâu không biết nhưng độc vì phải nhúng tăm hương vào hóa chất.

Làm giàu từ chăn nuôi trâu, bò vỗ béo

Nhiều năm trở lại đây, anh Chu Văn Tân (thôn Cộng Hòa, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì) luôn là một tấm gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp thành phố của xã Thái Hòa.

U70 vẫn truyền cảm hứng sản xuất nông nghiệp sạch

Đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, ông Nguyễn Văn Mỡ (ở xã Thượng Cốc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vẫn là nông dân điển hình của huyện dám nghĩ, dám làm, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp. Gia đình ông đang phát triển mô hình trồng nho, dự định gắn sản xuất với khai thác lợi thế để phát triển du lịch.

Đa lợi ích từ liên kết chuỗi thịt lợn sinh học

Năm 2016, ông Nguyễn Đình Tường (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) đứng ra thành lập hợp tác xã, bắt tay vào xây dựng chuỗi liên kết phát triển sản phẩm thịt lợn sinh học. Mô hình được duy trì hiệu quả cho đến hôm nay, mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia.

Hợp tác xã phát triển kinh tế tuần hoàn

Việc kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô hình kinh tế tập thể, tăng cường liên kết với các đơn vị doanh nghiệp để đầu tư xây dựng nông nghiệp công nghệ cao và hình thành các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ bền vững.

Gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi xã Thanh Mỹ

Đến xã Thanh Mỹ hỏi thăm ông Phùng Văn Bình thì ai cũng biết, ông Bình không chỉ là cựu chiến binh làm kinh tế giỏi mà ông còn là một người cao tuổi nhiệt tình trong phong trào của thôn xã.

Ba Vì: Làm giàu từ chăn nuôi lợn thương phẩm ở xã Minh Quang

Chuyển đổi mô hình kinh tế là việc mà nhiều nông dân ở thôn Đá Chông (xã Minh Quang, huyện Ba Vì) đã thực hiện trong rất nhiều năm trở lại đây. Ngoài cây chè là cây truyền thống thì một số hộ đã chuyển đổi sang mô hình chăn nuôi lợn sinh sản, lợn thương phẩm, nhờ đó họ đã làm giàu từ mô hình này. Trong đó phải kể đến, hai nông dân tiêu biểu là anh Đào Duy Thanh và chị Nguyễn Thị Anh Đào.

Hai nông dân làm kinh tế giỏi ở xã miền núi Vân Hòa

Đến xã Vân Hòa (Ba Vì), không ai là không biết đến gương hai nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện và cấp thành phố, đó là anh Hà Văn Tình ở thôn Muồng Phú Vàng và gia đình chị Bùi Thị Xuân ở thôn Mồ Đồi.

Thêm nhiều mô hình trồng rau, hoa ở Sơn Tây

Phát huy tiềm năng, lợi thế cùng với định hướng đúng đắn, thị xã Sơn Tây đang hiện thực hóa Chương trình số 09 của Thị ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới nâng cao thị xã Sơn Tây giai đoạn 2021-2025”, trong đó coi trọng phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên canh, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, mang lại giá trị kinh tế cao.