Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Ba Vì: Làm giàu từ chăn nuôi lợn thương phẩm ở xã Minh Quang

Chuyển đổi mô hình kinh tế là việc mà nhiều nông dân ở thôn Đá Chông (xã Minh Quang, huyện Ba Vì) đã thực hiện trong rất nhiều năm trở lại đây. Ngoài cây chè là cây truyền thống thì một số hộ đã chuyển đổi sang mô hình chăn nuôi lợn sinh sản, lợn thương phẩm, nhờ đó họ đã làm giàu từ mô hình này. Trong đó phải kể đến, hai nông dân tiêu biểu là anh Đào Duy Thanh và chị Nguyễn Thị Anh Đào.

Hai nông dân làm kinh tế giỏi ở xã miền núi Vân Hòa

Đến xã Vân Hòa (Ba Vì), không ai là không biết đến gương hai nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện và cấp thành phố, đó là anh Hà Văn Tình ở thôn Muồng Phú Vàng và gia đình chị Bùi Thị Xuân ở thôn Mồ Đồi.

Thêm nhiều mô hình trồng rau, hoa ở Sơn Tây

Phát huy tiềm năng, lợi thế cùng với định hướng đúng đắn, thị xã Sơn Tây đang hiện thực hóa Chương trình số 09 của Thị ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới nâng cao thị xã Sơn Tây giai đoạn 2021-2025”, trong đó coi trọng phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên canh, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, mang lại giá trị kinh tế cao.

Gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi huyện Thạch Thất

Trong thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở xã Thạch Hòa - Huyện Thạch Thất có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng qua đó xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Ba Vì chăn nuôi gà theo hướng an toàn, tập trung

Trong những năm gần đây, huyện Ba Vì đã đẩy mạnh phát triển mô hình chăn nuôi gà theo hướng an toàn, tập trung, vừa giúp thực hiện tốt công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh cho gia cầm, vừa góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiệu quả từ chăn nuôi lợn sinh học

Từng trải qua giai đoạn suýt phá sản vì bệnh dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên, Hợp tác xã (HTX) Hoàng Long (xã Tân Ước, huyện Thanh Oai) vẫn đứng vững, tiếp tục khẳng định là một trong những chuỗi thực phẩm an toàn có uy tín tại Hà Nội.

Gương điển hình tiên tiến xã Xuân Sơn

Sơn Tây là vùng đất địa linh nhân kiệt, đã từ lâu Sơn Tây đã trở thành thủ phủ của thương hiệu gà Mía, nhờ đó nhiều hộ nông dân đã vươn lên và làm giàu nhờ chăn nuôi Gà thả vườn theo hướng An toàn sinh học.

Nông dân Hà Nội làm giàu từ rau màu vùng đất bãi

Hà Nội vốn có nhiều con sông rộng, phù sa màu mỡ nên lâu nay người dân các vùng đất bãi hay tranh thủ canh tác các loại hoa màu. Với việc gắn kết thành các chuỗi sản suất, giá trị rau màu của các vùng đất này ngày một tăng lên.

Lợi ích từ mô hình lúa - cá

Mô hình lúa - cá do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai không chỉ tạo ra sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường, mà còn giúp người dân thay đổi nhận thức, gắn bó hơn với ruộng đồng.

Ngày quản lý 40 học sinh, chiều và tối quản lý hơn 30.000 gà

Đó là câu mà nhiều người gọi vừa đùa vừa thật về anh Đoàn Văn Lới, giáo viên kiêm chủ trại chăn nuôi gà đẻ ở xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.